Sinh viên có cơ hội tiếp cận hơn 3.000 vị trí việc làm tại Job Fair 2023

Thứ 5, 15.06.2023 | 09:17:58
774 lượt xem

Chiều 14-6, tại buổi họp báo về Ngày hội tuyển dụng tích hợp UFM 2023 (Job Fair 2023), Trường Đại học Tài chính-Marketing thông tin, sẽ có hơn 3.000 vị trí việc làm với đa dạng ngành nghề của doanh nghiệp dành cho sinh viên tại ngày hội.

Ngày hội Job Fair 2023 sẽ diễn ra ngày 17-6 tại khuôn viên Trường Đại học Tài chính-Marketing, dự kiến thu hút hơn 3.000 sinh viên của nhà trường và hàng nghìn sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tham gia. Tại ngày hội, sinh viên được gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội việc làm, thực hành, thực tập trực tiếp tại gian hàng của khoảng 50 doanh nghiệp. Sinh viên cũng được trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm thông qua chuỗi chương trình “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”, “Làm thế nào để “sạc pin” tinh thần hiệu quả?”... Nhà trường cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, chính sách học bổng cho sinh viên.

Đại diện ban tổ chức giới thiệu về ngày hội. 
Đại diện ban tổ chức giới thiệu về ngày hội. 

Tiến sĩ Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính-Marketing, Trưởng ban tổ chức Job Fair 2023 cho biết: “Thông qua ngày hội, chúng tôi mong muốn phát huy hoạt động kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, nắm bắt kịp thời nhu cầu của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp để nhà trường tiếp thu và tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo. Ngày hội còn là hoạt động thiết thực giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đây chính là cam kết hữu hiệu của nhà trường trong chuyển giao nguồn nhân lực giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành phát triển”.

Tại họp báo, các doanh nghiệp cũng trao đổi với sinh viên một số vấn đề liên quan đến cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, yêu cầu về kỹ năng mềm, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến bộ, khả năng xử lý các mối quan hệ... Cùng với đó là các thông tin bổ ích về thị trường lao động, nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

 Đại diện các doanh nghiệp trao đổi thông tin với doanh nghiệp tại họp báo.
 Đại diện các doanh nghiệp trao đổi thông tin với doanh nghiệp tại họp báo.

Ông Ngô Quốc Hùng, Trưởng phòng Tuyển dụng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết: “Tại Sacombank luôn ưu tiên sử dụng nguồn nhân lực trẻ nên cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tài chính-ngân hàng mới tốt nghiệp là rất lớn. Đơn vị có kế hoạch sử dụng, đào tạo với lộ trình phù hợp với tố chất năng động, nền tảng kiến thức tốt của người trẻ. Tuy nhiên, sinh viên vừa tốt nghiệp thường mắc hạn chế là thiếu kỹ năng mềm, kinh nghiệm thực tiễn. Do đó, sinh viên khi còn học tập phải chủ động trải nghiệm thực tế, chủ động trong tìm hiểu vị trí, cơ hội việc làm để trau dồi kỹ năng phù hợp. Trong đó, cần tận dụng cơ hội từ các ngày hội việc làm, hoạt động kết nối doanh nghiệp để khẳng định bản thân”.


HÙNG KHOA

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/sinh-vien-co-co-hoi-tiep-can-hon-3-000-vi-tri-viec-lam-tai-job-fair-2023-731169

  • Từ khóa