Học sinh hào hứng khám phá trí tuệ nhân tạo

Thứ 7, 23.09.2023 | 15:42:41
616 lượt xem

Không chỉ có sinh viên, những người làm trong ngành công nghệ quan tâm với trí tuệ nhân tạo (AI), nhiều học sinh THCS, THPT cũng bắt đầu khám phá lĩnh vực này.

Dạo quanh ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam, sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức 2 ngày vừa qua,có rất nhiều học sinh THCS, THPT đến tham quan và tìm hiểu về công nghệ.

Học sinh hào hứng với trí tuệ nhân tạo  - Ảnh 1.

Nhóm học sinh lớp 10 đến tham quan ngày hội

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, nhóm học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1) thảo luận cùng nhau về những ứng dụng công nghệ có trong ngày hội.

"Trường em làm Hội đồng chấm thi nên học sinh khối 10 được nghỉ học 2 ngày, ngày nghỉ trùng vào ngày chương trình tổ chức nên chúng em dành toàn bộ thời gian để khám phá tất cả các hoạt động liên quan" - em Phạm Quốc Hoàng chia sẻ.

Học sinh hào hứng với trí tuệ nhân tạo  - Ảnh 2.

Mắt kính thông minh của Oppo

Học sinh hào hứng với trí tuệ nhân tạo  - Ảnh 3.

Hoàng (ở giữa) đang trải nghiệm mắt kính thông minh

Trong các sản phẩm và ứng dụng AI có mặt tại ngày hội, Hoàng rất hứng thú với mắt kính thông minh. Oppo Air Glass không sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) như những chiếc kính của Google, Microsoft hay Nreal. Kính hoạt động đơn giản gồm một màn hình hiển thị để chiếu thông tin như lịch, thời tiết, điều hướng, dữ liệu sức khoẻ… nhận được từ điện thoại hoặc đồng hồ trước mắt người đeo..

"Ngày trước em nghĩ những loại mắt kính như thế này chỉ có trong phim viễn tưởng hay phim hoạt hình Connan. Lần đầu tiên trải nghiệm, em biết được công nghệ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang phát triển nhanh như thế nào. Việc AI đi trước tương lai là điều có thể xảy ra" – nhóm bạn nhận xét.

Học sinh hào hứng với trí tuệ nhân tạo  - Ảnh 4.

Học sinh, sinh viên tham gia các trò chơi về công nghệ

Học sinh hào hứng với trí tuệ nhân tạo  - Ảnh 5.

Với chủ đề "Trí tuệ nhân tạo - Sức mạnh cuộc sống", ngày hội thu hút hàng ngàn lượt học sinh, sinh viên yêu thích công nghệ đến tham quan

Em Phạm Thị Mai Phương, sinh viên ngành Kỹ thuật y sinh, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, cho biết bước vào năm ba, Phương tiếp cận nhiều hơn với chuyên ngành và bắt đầu đi thực tập ở một số nơi. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đền AI và mong muốn có những ứng dụng công nghệ nhiều hơn.

"Kỹ thuật y sinh liên quan đến y tế và con người. Một số công ty ở Hàn Quốc đã gợi ý kết hợp AI, kỹ thuật AI trong xét nghiệm, chẩn đoán, hỗ trợ điều trị y tế…Việc tham quan những ngày hội như thế này giúp em hình dung bức tranh tổng thể về công nghệ thông minh nhiều hơn" – Phương chia sẻ.

Học sinh hào hứng với trí tuệ nhân tạo  - Ảnh 6.

Nhiều tham luận được trình bày giúp mọi người hiểu hơn về công nghệ AI

Việc ngày hội không giới hạn độ tuổi, không thu phí chính là "điểm cộng" giúp học sinh, sinh viên dễ dàng tham quan, tiếp cận với cộng nghệ. Các bạn trẻ mong muốn TP HCM có nhiều chương trình, ngày hội bổ ích liên quan lĩnh vực này.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/hoc-sinh-hao-hung-kham-pha-tri-tue-nhan-tao-20230923070730475.htm

  • Từ khóa