Chuẩn bị cho lộ trình để Khoa Y trở thành Trường Đại học Khoa học sức khỏe

Thứ 5, 28.09.2023 | 15:16:00
512 lượt xem

Ngày 28/9, hơn 550 tân sinh viên Khoa Y (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) dự lễ Khai giảng năm học 2023-2024.

Quang cảnh lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, năm học 2023-2024 được xem là năm học chuyển giao, khi Khoa Y đã có bước chuẩn bị căn cơ cho lộ trình phát triển thành Trường Đại học Khoa học sức khỏe.

Để chuẩn bị cho sự phát triển mang tính bước ngoặt này, Khoa Y đã không ngừng phát triển về mọi mặt, nhất là nguồn nhân lực.

Đến nay, Khoa Y đang có 248 nhân sự cơ hữu, 35 chuyên gia đầu ngành và phối hợp với hơn 23 bệnh viện là đối tác thực hành để sử dụng đội ngũ bác sĩ tại chỗ.

Trong đó, có 33 giáo sư, phó giáo sư và 52 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 tại các bệnh viện lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh tham gia vào công tác giảng dạy.

Nguồn nhân lực trình độ cao cũng là yếu tố then chốt để hình thành nên một trường đại học trong lĩnh vực khoa học sức khỏe trong tương lai.

Chuẩn bị cho lộ trình để Khoa Y trở thành Trường Đại học Khoa học sức khỏe ảnh 1
Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y phát biểu tại lễ khai giảng.

“Với sự quan tâm đặc biệt của các bộ, ngành, tôi hy vọng lễ khai giảng năm nay là lễ khai giảng cuối cùng với tên gọi Khoa Y (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), để sẵn sàng với tên gọi mới Trường Đại học Khoa học sức khỏe, trường thành viên thứ 9 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh”, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Vạn Phước nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, năm học 2023-2024, Khoa Y tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học.

Dự kiến sẽ triển khai xây dựng 3 khối nhà Y khoa, Dược học, Răng hàm mặt, tích hợp với phòng thí nghiệm thực hành tại khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo kết quả tuyển sinh năm 2023, Khoa Y đã tuyển sinh 555 tân sinh viên của 5 ngành đào tạo bậc đại học gồm: Y khoa, Dược học, Răng hàm mặt, Y học cổ truyền, Điều dưỡng.

Cũng trong năm học này, Khoa Y lần đầu tiên tuyển sinh sau đại học với 90 tân học viên bác sĩ chuyên khoa. Tính đến thời điểm hiện tại, Khoa Y đang đào tạo gần 2.000 sinh viên, học viên.

Dịp này, Khoa Y khen thưởng các tân sinh viên đạt thủ khoa đầu vào của các chuyên ngành.

Quỹ phát triển Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng trao học bổng thủ khoa đầu vào cho 2 sinh viên đạt điểm cao nhất.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/chuan-bi-cho-lo-trinh-de-khoa-y-tro-thanh-truong-dai-hoc-khoa-hoc-suc-khoe-post774841.html

  • Từ khóa