Đà Nẵng: Trường tiểu học Ngô Gia Tự khánh thành bếp ăn mẫu do Chính phủ Nhật Bản tài trợ

Thứ 7, 30.09.2023 | 14:46:05
523 lượt xem

Đoạn clip lan truyền trên mạng ghi lại cảnh học sinh quỳ kiệt sức trước cửa lớp khóc lóc, còn cô giáo túm cổ áo học sinh, kéo lê ngay tại cửa lớp học.

Các đại biểu tham gia lễ Khánh thành Bếp ăn mẫu tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự
 thuộc Dự án Bữa ăn học đường.


Buổi lễ khánh thành vinh dự có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo); ngài Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng; ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam; bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng; cùng đại diện Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào Thành phố Đà Nẵng, Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường tiểu học Ngô Gia Tự.

Được biết đây là Bếp ăn mẫu thứ 3 được xây dựng với sự tài trợ từ Chính phủ Nhật Bản. Điều này cho thấy sự đánh giá cao của Chính phủ Nhật Bản đối với những đóng góp của Dự án Bữa ăn học đường trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em Việt Nam.

Đồng thời sự ủng hộ này còn mang nhiều ý nghĩa dành cho Việt Nam cũng như tình hữu nghị giữa hai quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Đà Nẵng: Trường tiểu học Ngô Gia Tự khánh thành bếp ăn mẫu do Chính phủ Nhật Bản tài trợ ảnh 1

Ngài Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Ngài Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori nhấn mạnh: “Tôi hy vọng Trường tiểu học Ngô Gia Tự và Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà tiếp tục duy trì quản lý bếp ăn học đường, nỗ lực cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em với mô hình bếp ăn mẫu bán trú thuộc dự án Bữa ăn học đường tại thành phố Đà Nẵng.”

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết thực hiện các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao, đến nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, ngành và đơn vị, tổ chức liên quan triển khai nhiều chương trình, trong đó có phối hợp Bộ Y tế (Viện Dinh dưỡng) và Công ty Ajinomoto Việt Nam triển khai Dự án Bữa ăn học đường áp dụng tại trường tiểu học bán trú trên toàn quốc. Trong hơn 10 năm qua, Dự án Bữa ăn học đường đã mang đến cho hàng triệu học sinh trên toàn quốc những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng và ngon miệng. Học sinh được giáo dục về giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm và những kiến thức thiết thực giúp nâng cao hiểu biết, tạo lập thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Đà Nẵng: Trường tiểu học Ngô Gia Tự khánh thành bếp ăn mẫu do Chính phủ Nhật Bản tài trợ ảnh 2

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ: “Với mục đích tồn tại là góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng sức khỏe, nhận được sự nhìn nhận và đánh giá cao từ cộng đồng đặc biệt là Dự án Bữa ăn học đường. Dự án Bữa ăn học đường do Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai trên cả nước, với mục tiêu đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em Việt Nam”

Đà Nẵng: Trường tiểu học Ngô Gia Tự khánh thành bếp ăn mẫu do Chính phủ Nhật Bản tài trợ ảnh 3

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Xây dựng mô hình bếp ăn mẫu một chiều theo tiêu chuẩn Nhật Bản là một trong những nội dung trọng tâm của Dự án Bữa ăn học đường, bên cạnh phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng và tài liệu giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức”. Đối với bếp ăn mẫu tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự, Công ty Ajinomoto Việt Nam phụ trách công tác tư vấn, đào tạo nhân sự có liên quan để vận hành bếp ăn theo quy trình chuẩn bếp ăn một chiều, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng yêu cầu phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện tốt Quyết định số 196/QĐ-BGDĐT ngày 16/01/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt phần mềm "Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng" và các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Trường tiểu học Ngô Gia Tự tổ chức sử dụng, vận hành và bảo quản tốt “Bếp ăn mẫu”; xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thực hiện đầy đủ, đúng quy trình nhằm phát huy hiệu quả bếp ăn và thực hiện hiệu quả Dự án Bữa ăn học đường; đồng thời tạo điều kiện để các trường trong và ngoài thành phố đến tham quan, học tập.

Đà Nẵng: Trường tiểu học Ngô Gia Tự khánh thành bếp ăn mẫu do Chính phủ Nhật Bản tài trợ ảnh 4
Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng.

Bếp ăn mẫu tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự được thiết kế tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc trong an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao hiệu suất hoạt động của bếp ăn. Với bếp ăn mẫu tại trường tiểu học Ngô Gia Tự được khánh thành và đưa vào hoạt động, Dự án Bữa ăn học đường hiện tại đã xây dựng thành công 4 bếp ăn mẫu tại Việt Nam. Trước đó, “Bếp ăn mẫu” đầu tiên được xây dựng tại Trường tiểu học Trưng Trắc, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh (do Ajinomoto Việt Nam tài trợ kinh phí), bếp ăn mẫu thứ 2 và thứ 3 (do Đại sứ quán Nhật Bản tài trợ) tại Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lạng Sơn và Trường tiểu học Phan Đình Phùng, Quận 3. Thành phố Hồ Chí Minh.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/da-nang-truong-tieu-hoc-ngo-gia-tu-khanh-thanh-bep-an-mau-do-chinh-phu-nhat-ban-tai-tro-post775141.html


  • Từ khóa