Cấp cứu 7 nạn nhân sạt lở đất ở Nam Trà My

Thứ 5, 29.10.2020 | 14:48:46
579 lượt xem

7 nạn nhân vụ sạt lở đất ở xã Trà Vân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My cấp cứu, không ai bị thương nặng.

Bác sĩ Trần Văn Thu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, cho biết các nạn nhân lần lượt nhập viện trong đêm 28/10. Khi đó, họ khá hoảng loạn do chấn động tinh thần, vết thương xây xát ngoài da.

Đến sáng nay, sức khỏe 7 bệnh nhân cơ bản ổn định. Ba người bị thương nhẹ được xuất viện. Bốn người còn lại tiếp tục điều trị nội trú.

Chiều tối 28/10 huyện miền núi Nam Trà My liên tiếp xảy ra sạt lở đất ở các khu dân cư. Bảy người này ngụ xã Trà Vân được người dân cứu ra khỏi vùng sạt lở đưa vào viện cấp cứu. Xã có 8 người bị vùi lấp, đến nay lực lượng chức năng mới tìm thấy 7 thi thể, còn một người mất tích. Xã Trà Leng, cùng huyện, có 45 người mất tích do sạt lở đất, đến sáng nay đã tìm thấy 8 thi thể.

Đội cấp cứu ngoại viện của Trung tâm Y tế huyện đã đến hiện trường sạt lở để tham gia cứu hộ, cứu nạn.

"Khu vực sạt lở đã mất sóng điện thoại. Chúng tôi đang chờ các đội cấp cứu ngoại viện chủ động liên hệ về nắm tình hình nạn nhân tại hiện trường", bác sĩ Thu nói.

Huyện miền núi Nam Trà My cách trung tâm tỉnh Quảng Nam khoảng 100 km, giáp ranh Quảng Ngãi và Kon Tum.

Máy xúc san gạt đất đá mở đường vào xã Trà Leng, sáng 29/10. Ảnh: Đắc Thành.

Máy xúc san đất đá mở đường vào xã Trà Leng, sáng 29/10. Ảnh: Đắc Thành.

Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My đang điều trị 45 bệnh nhân nội trú, chủ yếu bệnh hô hấp và sản khoa. Hôm qua mưa bão, may mắn chưa có trường hợp nào phải mổ cấp cứu, một sản phụ chuyển dạ kéo dài phải chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Tất cả bệnh nhân và nhân viên y tế đều an toàn, trung tâm không thiệt hại nhiều về tài sản ngoài một mảng tường rào bị sạt đổ.

Từ ngày 27/10, trung tâm đã bị cúp điện. Bác sĩ Thu cho biết đơn vị tiết kiệm năng lượng tối đa, để dành máy phát điện cho trường hợp khẩn cấp.

Xã Trà Leng và xã Trà Vân cách nhau 45 km; giao thông khó khăn, địa hình phức tạp, chủ yếu là gò đồi xen với ruộng bậc thang. Đồ hoạ:Tiến Thành.

Xã Trà Leng và xã Trà Vân cách nhau 45 km; giao thông khó khăn, địa hình phức tạp, chủ yếu là gò đồi xen với ruộng bậc thang. Đồ họa: Tiến Thành.


Thư Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/cap-cuu-7-nan-nhan-sat-lo-dat-o-nam-tra-my-4183814.html

  • Từ khóa