An Giang: Không để dịch sốt xuất huyết bùng phát diện rộng

Thứ 4, 26.07.2023 | 14:18:42
366 lượt xem

Ngày 25/7, Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết đã đề nghị các trung tâm y tế phối hợp chính quyền kiểm tra xử lý các ổ dịch sốt xuất huyết không để bùng phát trên diện rộng.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh điều trị một ca sốt xuất huyết.

Theo thống kê của ngành y tế, trong 6 tháng qua, số ca mắc sốt xuất huyết toàn tỉnh 2.275 ca, cho đến ngày 30/6 chưa ghi nhận ca tử vong.

Các tỉnh khu vực phía nam có số ca mắc hơn 1.000 ca là: Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Nai, Long An và An Giang đứng hàng thứ hai so với 20 tỉnh thành khu vực phía nam.

Trong đó, huyện Tri Tôn có số ca mắc tăng 38% so cùng kỳ năm 2022. Các nơi có số ca mắc cao còn lại là huyện Chợ Mới, Châu Phú và thị xã Tịnh Biên do có số ổ dịch xảy ra nhiều.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành y tế phát hiện và xử lý 676 ổ dịch; ngành y tế đã tiến hành dập dịch diện rộng chủ động như triển khai phun hóa chất diệt muỗi kết hợp với chiến dịch diệt lăng quăng ngay từ khi có nguy cơ dịch bùng phát dịch.

Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch sốt xuất huyết của tỉnh có số ca mắc giảm so với cùng kỳ năm 2022 và thấp hơn ngưỡng dự báo dịch. Tuy nhiên, theo nhận định của ngành y tế hiện đang vào mùa mưa, cộng với thời tiết thay đổi bất thường, từ đó dự báo trong thời gian tới số ca mắc có thể sẽ tăng thêm.

Vì vậy, Sở Y tế đề nghị các địa phương và người dân không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch, cần chủ động tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng tại các khu vực, khóm/ấp nguy cơ bùng phát dịch và duy trì vận động người dân tăng cường hoạt động diệt lăng quăng hàng tuần tại nhà, tại các khu vực nguy cơ; đồng thời tích cực phát hiện, xử lý triệt để ở qui mô ổ dịch và khi dịch có nguy cơ lan rộng trên phạm vi khóm/ấp thì tiến hành ngay dập dịch diện rộng chủ động…


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/an-giang-khong-de-dich-sot-xuat-huyet-bung-phat-dien-rong-post764061.html

  • Từ khóa