Ứng dụng trực tuyến giúp đánh giá dịch vụ y tế

Thứ 3, 10.03.2020 | 15:10:31
910 lượt xem

Từ ngày 10/3, người dân có thể phản ánh vi phạm pháp luật của các cá nhân, tổ chức hành nghề trong lĩnh vực y tế qua ứng dụng "Y tế trực tuyến".

Sở Y tế TP HCM sáng nay giới thiệu ứng dụng sau gần 4 tháng xây dựng, điều chỉnh. 

Ứng dụng hiện dùng được trên điện thoại nền tảng iOS và Android. Ứng dụng cho phép người dùng phản ánh các vi phạm trong lĩnh vực y tế đến Thanh tra Sở Y tế, có thể đính kèm các hình ảnh hoặc video hành vi vi phạm.

Cài đặt ứng dụng Y tế trực tuyến trên điện thoại thông minh

Ứng dụng "Y tế trực tuyến" cài đặt trên điện thoại.

Bộ phận tiếp nhận thông tin khi nhận được phản ánh, sẽ phân loại, sau đó thông qua ứng dụng chuyển thông tin đến các phòng chức năng và phòng y tế quận, huyện có liên quan. Kết quả xử lý vi phạm được công khai đến người dân trên trang thông tin điện tử của Thanh tra Sở Y tế. 

Sở Y tế cũng thông báo kết quả giải quyết phản án đến người dùng thông qua ứng dụng "Y tế trực tuyến", gửi tin nhắn đến người cài đặt ứng dụng "Tra cứu KCB".

Sở quy định thời gian tối đa xử lý thông tin và công khai kết quả giải quyết không quá 24 giờ kể từ khi nhận phản ánh đối với thông tin phản ánh cấp độ một thuộc thẩm quyền của UBND quận, huyện. Thời gian xử lý không quá 48 giờ đối với phản ánh cấp độ 2 thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở. Quá trình xử lý không quá 72 giờ đối với phản ánh cấp độ 3 thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở nhưng tính chất vụ việc phức tạp, cần sự phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan khác.

 

Lê Phương/vnexpress.net

https://vnexpress.net/suc-khoe/ung-dung-truc-tuyen-giup-danh-gia-dich-vu-y-te-4066938.html

  • Từ khóa