Đắk Lắk cần 700 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Thứ 5, 07.05.2020 | 15:06:18
691 lượt xem

Theo Sở LĐ-TB&XH Đăk Lăk, toàn tỉnh có khoảng 554 nghìn người thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 chủ yếu thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo

Thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Đăk Lăk đang tích cực rà soát, lập danh sách các đối tượng được thụ hưởng.

dak lak:can 700 ty dong ho tro nguoi dan bi anh huong do dich covid-19 hinh 1
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số.

Theo Sở LĐ-TB&XH Đăk Lăk, toàn tỉnh có khoảng 554 nghìn người thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị quyết 42, chủ yếu là người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, với 392 nghìn người. Ngoài ra, các lao động không có giao kết hợp đồng lao động cũng có số lượng lớn, khoảng 85.800 người. Dự kiến kinh phí hỗ trợ cho các nhóm đối tượng khoảng 700 tỷ đồng. Trước mắt, UBND tỉnh Đăk Lăk đã ban hành 2 quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ đối tượng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hằng tháng của 2 huyện Krông Pắk và Krông Ana với số tiền đề nghị hơn 2,52 tỷ đồng; hỗ trợ đợt 1 cho 575 người bán vé số với số tiền gần 259 triệu đồng.

dak lak:can 700 ty dong ho tro nguoi dan bi anh huong do dich covid-19 hinh 2
Cán bộ lao động thương binh xã hội xã Hòa Xuân, TP Buôn Ma Thuột rà soát đối tượng người bảo trợ được nhận trợ cấp.

Theo ông Trần Phú Hùng, Giám đốc sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk, để công tác hỗ trợ đến tay kịp thời các đối tượng trong thời gian sớm nhất, Sở đã yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, lập danh sách các đối tượng gửi về Sở, đảm bảo đúng đối tượng, tránh trùng lặp.

 “Về phía Sở cũng đã thành lập Ban chỉ đạo của Sở để chúng tôi chỉ đạo cái này. Dưới Ban chỉ đạo thì có các tổ thẩm định, tổ kiểm tra rồi các phòng chuyên môn tham gia vào. Khi có danh sách của các huyện đề nghị lên thì các tổ này sẽ chịu trách nhiệm lọc toàn bộ, rà soát làm sao để đảm bảo tránh trùng lặp đối tượng cũng đảm bảo được thời gian là đúng 2 ngày trên Sở 3 ngày đối với ủy ban tỉnh và dưới huyện thì cũng 2 ngày để đảm bảo cho kịp thời”./.


Nam Trang/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/dak-lak-can-700-ty-dong-ho-tro-nguoi-dan-bi-anh-huong-do-dich-covid19-1045836.vov

  • Từ khóa