TPHCM phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Chủ nhật, 17.05.2020 | 15:15:43
553 lượt xem

Phong trào “Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động từ năm 1959 và từ đó đến nay đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của dân tộc ta.

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), sáng 17/5, tại Công viên Khánh Hội, phường 2, quận 4, UBND TPHCM tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Tổng vệ sinh môi trường, phát triển mảng xanh năm 2020.

Tại lễ phát động, lãnh đạo TPHCM kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, chiến sĩ và người dân trồng ít nhất 1 cây xanh, tích cực hưởng ứng trồng cây theo lời dạy của Bác nhằm bảo vệ môi trường, tăng mảng xanh đô thị.

Các đại biểu đã trồng 45 cây, gồm các loại như cẩm lai, gõ đỏ, lim xanh, sưa, muồng hoa đào, kèn hồng trong khuôn viên của Công viên Khánh Hội; vận động người dân tham gia trồng và chăm sóc bảo vệ cây xanh, chung tay xây dựng TPHCM xanh, sạch đẹp và thân thiện với môi trường.

tphcm phat dong
Lãnh đạo TPHCM tham gia trồng cây tại Công viên Khánh Hội.

Chị Võ Thị Hoàng Anh Yến, một người dân sống ở gần đó chia sẻ: “Tôi rất thích phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ", vì cây xanh tạo ra môi trường sống rất tốt cho chúng ta. Bây giờ, môi trường đang đi xuống rất nhiều, trái đất thì nóng lên nên nếu phát động trồng cây, mọi người có tinh thần trồng cây, mỗi người một cây, chung tay sẽ tạo ra một môi trường xanh giúp cho không khí và môi trường sống tốt hơn, mọi người hạnh phúc hơn”.

Những năm qua, người dân và chính quyền TPHCM đã tích cực hưởng ứng tham gia phong trào trồng cây, trồng rừng, phát triển rừng, mang lại mảng xanh cho thành phố và góp phần bảo vệ, cải thiện môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo sự phát triển bền vững của thành phố mang tên Bác. Năm nay, TPHCM đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh để tăng tỷ lệ cây che phủ cho thành phố.

tphcm phat dong
 

Cùng với lễ phát động Tết trồng cây tại quận 4 hôm nay, các quận huyện khác như Thủ Đức, Nhà Bè cũng ra quân trồng cây. Theo Ban tổ chức, hoạt động này cũng góp phần thiết thực triển khai Chỉ thị 19 của Thành ủy TPHCM về thực hiện Cuộc vận động “người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”./.


Hà Anh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tphcm-phat-dong-tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho-1049420.vov

  • Từ khóa