Sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cách ly tập trung tại khách sạn

Thứ 2, 22.06.2020 | 15:47:59
937 lượt xem

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để đáp ứng tốt yêu cầu thực tế, UBND tỉnh đã cho phép thành lập cơ sở cách ly tại trung tại khách sạn cho các trường hợp cách ly tự nguyện trả phí. Thời gian gần đây, các khách sạn được trưng dụng đã chủ động, sẵn sàng các phương án tiếp nhận công dân cách ly; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Theo Quyết định 1099/QĐ-UBND ngày 12/6/2020 của UBND tỉnh, 3 khách sạn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn thực hiện cách ly tập trung cho người được cách ly tự nguyện trả phí bao gồm: Khách sạn Mường Thanh Luxury Lạng Sơn, Khách sạn Công Đoàn Lạng Sơn và Khách sạn Kim Sơn Lạng Sơn. Chuyên gia nước ngoài, nhà đầu tư nhập cảnh vào Việt Nam và người đang thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đều có thể thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn nếu có nguyện vọng và tự nguyện trả chi phí cách ly. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 49 trường hợp đang được cách ly tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Khách nước ngoài cách ly tại Khách sạn Công đoàn Lạng Sơn được kiểm tra thân nhiệt

Để đảm bảo việc kiểm tra, giám sát công tác cách ly tập trung tại khách sạn, UBND thành phố Lạng Sơn đã thành lập Ban Điều hành cơ sở cách ly tập trung và điều hành hoạt động cách ly tập trung tại khách sạn trên địa bàn thành phố. Bà Nông Bích Diệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban điều hành cho biết: Ban điều hành bao gồm các lực lượng như: y tế, công an, chính quyền địa phương, đại diện khách sạn. Mỗi thành viên đều được ban phân công nhiệm vụ cụ thể. Theo nhiệm vụ được phân công, các thành viên của ban đã và đang thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao trên tinh thần đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng quy định.

Về phía các khách sạn, ngay sau khi có quyết định của UBND tỉnh, những khách sạn được lựa chọn đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho công tác phòng chống dịch và sẵn sàng tiếp nhận người cách ly. Ông Thân Đức Hợp, Giám đốc Khách Sạn Công Đoàn Lạng Sơn cho biết: Đơn vị đã chuẩn bị tốt nhất về điều kiện sinh hoạt, phòng nghỉ, điều kiện cách ly y tế theo đúng quy định. Trong ngày 12/6/2020, khách sạn đã tiếp nhận 46 khách đầu tiên là chuyên gia, thương gia người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Khách sạn đã chủ động chuẩn bị và đảm bảo đầy đủ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch như: dung dịch khử khuẩn, trang phục bảo hộ y tế cho nhân viên khách sạn, phát cho khách lưu trú 2 khẩu trang/ngày. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với cơ quan y tế, khám sức khỏe, đo thân nhiệt cho người cách ly 2 lần/ngày. Qua theo dõi cho thấy, hiện tại, tất cả trường hợp cách ly đều có sức khỏe tốt.

Mặc dù mới đang chuẩn bị tiếp nhận các trường hợp cách ly nhưng khách sạn Mường Thanh Luxury Lạng Sơn đã sẵn sàng đảm bảo các điều kiện an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, phục vụ người cách ly. Ông Đàm Thuận Tiệp, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Lạng Sơn cho biết: Khách sạn đã bố trí khu vực riêng biệt với 140 phòng dành cho người được cách ly. Mỗi phòng bố trí tối đa 2 giường với khoảng cách 2 m. Trong phòng có đầy đủ vật dụng thiết yếu như: thùng rác riêng, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay. Cùng đó là đảm bảo các yêu cầu về theo dõi sức khỏe cho người cách ly.

Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, thời gian tới, lượng khách nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư nhập cảnh vào Việt Nam sẽ gia tăng với số lượng lớn nên việc đáp ứng nhu cầu cách ly tại các khách sạn tiếp tục là vấn đề được các cấp, ngành liên quan trong tỉnh quan tâm triển khai, thực hiện. Ông Lý Kim Soi, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Sở  đang tích cực phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú. Nếu thấy bảo đảm các yêu cầu về điều kiện y tế, cơ sở vật chất, hạ tầng sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND quyết định lựa chọn, trưng dụng. Sở Y tế sẽ tiếp tục hướng dẫn, giám sát về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các khách sạn.


TRIỆU THÀNH/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/294364-san-sang-dap-ung-yeu-cau-cach-ly-tap-trung-tai-khach-san.html

  • Từ khóa