Hãy quan tâm sửa chữa, thay thế các dụng cụ đồ chơi cho trẻ em tại Công viên Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn

Thứ 4, 24.06.2020 | 00:00:00
1,958 lượt xem

LSTV - Tại công viên Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, một khu vui chơi miễn phí dành cho trẻ nhỏ được lắp đặt. Nhưng thời gian gần đây, một số đồ chơi đã bị hư hỏng, cần được cơ quan quản lý và người dân quan tâm hơn.

Mỗi buổi chiều tại công viên Chi Lăng, có rất nhiều người lớn cũng như trẻ nhỏ vui chơi. Người lớn thì thể dục rèn luyện sức khỏe. Trẻ con sau mỗi buổi học được bố mẹ đưa tới đây để chơi đùa. Những đồ chơi bị hỏng hóc, nếu không kịp thời sửa chữa sẽ gây ra nguy hiểm cho người qua lại cũng như trẻ nhỏ. 

Cầu trượt vỡ, thú nhún rơi khỏi lò xo, vòng quay không thể hoạt động,... nhưng chưa được thay thế, sửa chữa.

Cầu trượt tại công viên bị vỡ, Lò xo để trỏng trơ rất dễ ngã vì không nhìn thấy, Xích đu có thể bị rơi ra bất cứ lúc nào. (Ảnh:Phương Anh )

Theo lực lượng bảo vệ tại đây chia sẻ : “Những đồ chơi đã được sửa chữa vài lần nhưng rồi đâu cũng vào đấy.” . Còn một vài phụ huynh thường xuyên cho con ra đây chơi cho biết, tình trạng đồ chơi hỏng này đã từ lâu và không thấy sửa chữa.Chia sẻ với phóng viên chúng tôi anh Hoàng Công Liên ở phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn cho biết: “Tôi thấy khu trò chơi này rất tốt và bổ ích cho các cháu. Tôi thấy một số đồ chơi đã bị hư hỏng xuống cấp, khi các cháu chơi ở đây sẽ rất  nguy hiểm. Vì vậy đề  nghị các ngành  chức năng có biện pháp để thay thế, sửa chữa để  các cháu đến vui chơi đảm bảo an toàn.”

Anh Hoàng Công Liên và Chị Trương Thị Đào (Ảnh:Phương Anh)

Qua trao đổi chị Trương Thị Đào cũng chia sẻ : “. Các bậc cha mẹ, khi  đưa con ra chơi thì không nên ngồi lên những đồ chơi dành cho trẻ em, bởi đó cũng là một trong những nguyên nhân gây hỏng các dụng cụ, đồ chơi của trẻ em.

Đồ chơi thì dành cho trẻ, nhưng nhiều người lớn dường như lại không biết điều đó nên vẫn vô tư ngồi chơi. Khi thấy phóng viên chúng tôi đưa máy lên, thì một số người đã vội vàng rời xuống khỏi chiếc xích đu.

Người lớn ngồi lên xích đu dành cho trẻ con, những thanh niên ngồi lên thú nhún và đùa nghịch gây nên vỡ cầu trượt . (Ảnh: Phương Anh)

Trao đổi với Ông Đặng Quốc Minh - Trưởng phòng Phòng quản lý đô thị thành phố Lạng Sơn cho biết : “Chúng tôi thường xuyên kiểm tra và sửa chữa đồ chơi tại công viên. Cũng nhiều lần khắc phục những hỏng hóc tại đây. Những đồ chơi này đa phần được làm bằng nhựa, lâu ngày nó sẽ gây  hư hỏng. Chúng tôi đã nắm bắt được tình hình đồ chơi bị hỏng, nhưng nhiều loại đồ chơi như cầu trượt là thứ không có sẵn trên thị trường. Nhưng đơn vị cũng đang cố gắng liên hệ để mua những thiết bị về thay thế. Ngay khi có thiết bị về chúng tôi sẽ sửa chữa và khắc phục nhanh chóng để có thể phục vụ cho các cháu thiếu nhi.”

Ông Đặng Quốc Minh - Trưởng phòng quản lý đô thị thành phố Lạng Sơn  (Ảnh: Phương Anh)

 Trong khi đó“Lực lượng bảo vệ không phải khi nào cũng túc trực tại đây để nhắc nhở. Hi vọng mỗi người dân tới đây sẽ có ý thức giữ gìn đồ chơi hơn.”

Ngoài ra, việc các cháu thường xuyên chạy nhảy, leo trèo và sử dụng sai công năng vốn có của các loại đồ chơi cũng là nguyên nhân dẫn đến việc hư hỏng này.

Sân chơi ngoài trời miễn phí, không chỉ là điểm giải trí mà còn góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện về trí lực và thể lực. Thiết bị đồ chơi bị hỏng, không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan - Quan trọng hơn, nếu không được bảo trì thường xuyên và khắc phục kịp thời, rất có thể, nơi vui chơi đáng lẽ là an toàn, lại tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường với trẻ nhỏ. Ngoài trách nhiệm của cơ quan quản lý, điều quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi người dân khi đưa con em mình đến đây chơi cũng cần có trách nhiệm giữ gìn tài sản chung, nhắc nhở, chỉ dẫn con em mình giữ gìn đồ chơi chung, tránh gây hỏng hóc, để trẻ em có được một khu vui chơi thực sự bổ ích, an toàn./.


CTV Phương Anh

  • Từ khóa