Hà Nội chủ động phòng dịch Covid-19, ngăn ngừa lây lan

Thứ 5, 30.07.2020 | 09:28:12
499 lượt xem

Chủ động phòng dịch - Ngăn ngừa lây lan là những nỗ lực của người dân thủ đô trong cuộc chiến chống Covid 19 lúc này

Tình hình dịch bệnh Covid 19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp khi Hà Nội và một số tỉnh thành đã xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp của Hà Nội triển khai các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần, không tụ tập đám đông, làm việc giãn cách… Chủ động phòng dịch - Ngăn ngừa lây lan là những nỗ lực của người dân thủ đô trong cuộc chiến chống Covid-19 lúc này.

ha noi chu dong phong dich covid-19, ngan ngua lay lan hinh 1
Người dân thực hiện đeo khẩu trang nghiêm túc tại bến xe.


Ngay khi Đà Nẵng xuất hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Tổng Công ty May 10 đã triển khai đo thân nhiệt ngay cổng vào làm việc và yêu cầu tất cả cán bộ công nhân viên cũng như khách đến làm việc tại đây phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Bà Trần Quý Dân, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty May 10 cho biết, đơn vị đã thiết kế và áp dụng vách ngăn tại nhà ăn bằng chất liệu formex dày 10cm vừa đảm bảo chất lượng vừa có giá thành hợp lý trong thời điểm doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.

"Nguy cơ đã đến với Hà Nội thì việc đầu tiên chúng tôi phải làm vẫn là tuyên truyền. Bởi vì với số lượng công nhân rất đông, mật độ công nhân ngồi làm việc rất dày thì việc tuyên truyền để người lao động hiểu và người ta sẽ quan tâm nhiều hơn với phương pháp phòng chống với dịch bệnh Covid-19 này. Người lao động nhất định phải hiểu vì chỉ 1 người sơ sảy thôi thì sẽ ảnh hưởng tới cả một cộng đồng".

Song song các biện pháp đảm bảo an toàn tại nơi làm việc như tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần, các doanh nghiệp đều tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người lao động. Thường trực Liên đoàn lao động quận Long Biên đã chủ động nhắc nhở và xuống các doanh nghiệp chỉ đạo trực tiếp công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo bà Phan Thị Thu Hằng, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Long Biên, Hà Nội, công tác tuyên truyền không chỉ giúp người lao động hiểu đúng và biết cách phòng chống dịch cho bản thân, gia đình họ mà còn động viên những người đã đi du lịch Đà Nẵng hoặc các tỉnh có người lây nhiễm Covid-19 chủ động khai báo y tế với doanh nghiệp và địa phương sinh sống để sớm có biện pháp ứng phó.

"Chúng tôi đã đi kiểm tra một số đơn vị ví dụ Tổng công ty cổ phần may 10, công ty nhựa cao cấp Hàng không, công ty in Hàng không... Nhiều cơ quan đã tiến hành đo thân nhiệt ở cổng bảo vệ và có nước sát khuẩn, đồng thời nhắc nhở khách ra vào đeo khẩu trang. Đấy là biện pháp phòng chống tốt nhất. Chúng tôi cũng xác định là sẽ giảm tải các hoạt động tối đa về các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để năm nay kinh phí công đoàn sẽ tập trung chăm lo cho đoàn viên, công nhân viên chức người lao động và đặc biệt là đoàn viên công đoàn chịu ảnh hưởng bởi Covid-19".

Tại Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam, ngay tối ngày 28/7, đội ngũ bảo vệ và văn phòng đã triển khai đo thân nhiệt, phát miễn phí khẩu trang cho cán bộ công nhân viên và khách đến làm việc tại tập đoàn.

Ông Bùi Văn Hoan, Chủ tịch Công đoàn Bưu chính viễn thông cho biết, đơn vị tuân thủ tuyệt đối theo các quy định của Chính phủ và thành phố Hà Nội. Cùng với việc rà soát đội ngũ cán bộ, yêu cầu khao báo y tế, tình hình sức khỏe, tập đoàn đang tập trung đẩy mạnh chế tạo phần mềm cung cấp thông tin về các ca nhiễm Covid-19 mới.

"Chúng tôi tiếp tục thông báo với các anh em ở các địa phương, các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện theo quy định của ngành y tế cũng như của chính quyền địa phương. Tập đoàn tiếp tục động viên các đội ngũ công nghệ thông tin phối hợp với chính phủ thực hiện các chương trình phát hiện ca nhiễm Covid-19".

Với những kinh nghiệm quý giá đúc rút từ cuộc chiến với Covid-19 trước đó, các trụ sở chính quyền, đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp thủ đô đang nỗ lực phòng chống và ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19. Chung sức đồng hành chống dịch lúc này không chỉ bảo vệ quyền lợi mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân với đất nước./.


Bích Ngọc/VOV1

https://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-chu-dong-phong-dich-covid19-ngan-ngua-lay-lan-1076203.vov

  • Từ khóa