Khánh Hòa: Lên kế hoạch đón 112 người từ Đà Nẵng trở về

Thứ 3, 01.09.2020 | 09:58:19
591 lượt xem

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa lên kế hoạch đón 112 người dân của tỉnh này đang kẹt lại Đà Nẵng trở về địa phương vào ngày 4/9.

Trước đó, ngày 19/8, UBND tỉnh Khánh Hòa nhận được Công văn của UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ công dân đang tạm trú ở Đà Nẵng có nguyện vọng được trở về lại địa phương. Sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thông báo rộng rãi về việc tiếp nhận thông tin đăng ký trở về nơi cư trú của người dân Khánh Hòa.

khanh hoa: len ke hoach don 112 nguoi tu da nang tro ve hinh 1
Đến nay mới chỉ có các tỉnh Quảng Ngãi, Đắk Nông và Quảng Nam đón công dân từ Đà Nẵng về (Ảnh: Đón công dân Quảng Ngãi)


Theo danh sách từ cơ quan chức thành phố Đà Nẵng, có 217 người hầu hết là học sinh, sinh viên và người lao động tự do có nhu cầu trở về Khánh Hòa. Tuy nhiên, sau khi Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa liên lạc qua điện thoại đến từng người, chỉ có 112 người có nguyện vọng trở về, có 36 người không liên lạc được, có 2 trường hợp đã về Khánh Hòa, số còn lại tiếp tục ở lại Đà Nẵng chờ hết dịch. Ngày 3/9, tỉnh này sẽ điều xe ô tô ra Đà Nẵng đón công dân trở về trong ngày 4/9. Đoàn xe đưa đón sẽ đi từ Đà Nẵng về Khánh Hòa, không dừng lại bất cứ địa điểm nào. Trong quá trình di chuyển, công dân sẽ được cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống trên xe. Ngay khi xuống xe, các công dân và những người đưa đón sẽ được thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định tại cơ sở cách ly tập trung của quân đội.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Tổ chức chặt chẽ, đúng quy định số từ vùng dịch trở về đều phải kiểm soát, cách ly. Họ sẽ tập trung tại 2 địa điểm ngoài Đà Nẵng, các lực lượng quân sự, y tế, công an, Lao động -Thương binh và Xã hội sẽ bố trí một số xe. Đưa lên xe, thức ăn, thức uống đều trên xe hết, chạy thẳng từ Đà Nẵng về đây đưa vào khu cách ly. Sau 14 ngày nếu thấy ổn để họ về nhà thôi./."


Thái Bình/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/xa-hoi/khanh-hoa-len-ke-hoach-don-112-nguoi-tu-da-nang-tro-ve-1090181.vov

  • Từ khóa