Triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Thứ 5, 04.02.2021 | 09:22:59
431 lượt xem

Chiều nay (3/2), Sở Y tế Lạng Sơn tổ chức họp trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 với 13 điểm cầu tại các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thành phố trên địa bàn.


Đại diện lãnh đạo Sở Y tế chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 15 giờ ngày 3/2/2021, toàn tỉnh có 1.364 trường hợp liên quan đến ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội được cách ly, quản lý y tế.

Trong đó, có 10 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19), 234 trường hợp F2 (tiếp xúc gần với F1), 1.120 trường hợp F3.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của 10 trường hợp F1 âm tính với vi rút SARS-CoV-2 (2 trường hợp F1 đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả âm tính).

Thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng tốc xét nghiệm, truy vết, rà soát, quản lý y tế các trường hợp từ vùng dịch trở về, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả, không để dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập, lây lan ra cộng đồng.

Tại cuộc họp, các đại biểu ở các điểm cầu được cập nhật các văn bản chỉ đạo trong phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, của tỉnh; tình hình quản lý, truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội; kết quả duy trì thực hiện Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn, phòng, chống dịch Covid-19. Cuộc họp đã triển khai kế hoạch tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% cán bộ y tế và 30% bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện.

Qua thảo luận, các đại biểu đưa ra nhiều đề xuất thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới như: tăng tốc truy vết, rà soát các trường hợp từ vùng dịch trở về; chuẩn bị nguồn lực, trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng dịch; tăng cường hoàn thiện các tiêu chí đảm bảo bệnh viện an toàn.


TRIỆU THÀNH – NGỌC HIẾU/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/342317-trien-khai-cac-bien-phap-cap-bach-phong-chong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa