Bệnh viện dã chiến số 3 tại Hải Dương sẵn sàng đi vào hoạt động

Chủ nhật, 07.02.2021 | 14:35:51
470 lượt xem

Sớm hơn hai ngày so với dự kiến, Bệnh viện dã chiến số 3 tại Thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân.

Sau 7 ngày thi công khẩn trương, Bệnh viện dã chiến (BVDC) số 3 tại Trung tâm Thực hành Thực nghiệm, trường Đại học Sao Đỏ - Cơ sở 2 (Chí Linh, Hải Dương) đã cơ bản hoàn thiện với tổng diện tích mặt sàn hơn 5.200 m2.

Đơn vị thi công đã sơn mới toàn bộ, lát lại nền, xử lý chống thấm, lắp đặt mạng internet và cải tạo hệ thống điện phù hợp với công năng mới…

Bệnh viện có tổng cộng 236 giường bệnh. Hầu hết các hạng mục phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân của Bệnh viện như vách ngăn, giường bệnh, các phòng chức năng, quạt, thùng rác… cơ bản đã được lắp đặt, triển khai xong, bảo đảm tiêu chuẩn.

Công nhân khẩn trương hoàn thiện các công đoạn cuối cùng như lau dọn vệ sinh, kê bàn ghế, giường tủ, sắp xếp trang thiết bị giường bệnh, chạy thử hệ thống điện, nước…

Hệ thống nhà vệ sinh cũ của toà nhà không thể đáp ứng yêu cầu đã được Sun Group bổ sung, lắp mới. Khu vực phòng tắm và vệ sinh của bệnh nhân và y bác sĩ được xây dựng độc lập để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Vốn được thiết kế làm trường học nên hệ thống điện của tòa nhà chỉ đáp ứng công suất tiêu thụ cơ bản. Nhưng nay, với việc bổ sung hàng loạt máy điều hoà nhiệt độ, hệ thống nóng lạnh, hệ thống kiểm soát, camera, đèn cảnh báo ở những khu bệnh nặng, hệ thống phòng cháy chữa cháy... toàn bộ đường điện của BVDC đã được nâng cấp, làm mới.

Để đảm bảo an toàn tránh lây nhiễm chéo, bệnh viện được lắp đặt một cầu thang ngoài trời để bệnh nhân nhẹ và y bác sỹ có thể di chuyển thẳng lên tầng 2 và tầng 3.

Để đảm bảo hoàn thành vượt thời hạn cam kết, đơn vị thi công đã triển khai lực lượng tối đa làm việc không quản ngày đêm. Dự kiến bệnh viện sẽ được bàn giao cho tỉnh Hải Dương vào chiều nay (7/2).

Bệnh viện dã chiến số 3 hoàn thành sẽ tăng khả năng điều trị bệnh nhân Covid-19 của ngành y tế Hải Dương lên khoảng 900 giường. Việc bệnh viện được hoàn thiện nhanh chóng, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân sẽ góp phần hỗ trợ ngành y tế Hải Dương trong việc kịp thời đẩy lùi dịch bệnh Covid , đưa nhịp sống của người dân Hải Dương sớm trở lại bình thường./.


CTV Nguyễn Dương/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/benh-vien-da-chien-so-3-tai-hai-duong-san-sang-di-vao-hoat-dong-836046.vov

  • Từ khóa