Thành đoàn Lạng Sơn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ 5, 25.03.2021 | 00:00:00
930 lượt xem

Ngày 24/3, Thành đoàn Lạng Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, nguyên lãnh đạo Thành đoàn qua các thời kỳ cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Đồng thời điểm lại những thành tích nổi bật mà tuổi trẻ thành phố Lạng Sơn đã đạt được trong thời gian qua.


Lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn tặng giấy khen cho các tập thể
có nhiều thành tích trong hoạt động công tác đoàn

Thành đoàn Lạng Sơn hiện có 42 cơ sở đoàn trực thuộc với trên 23.000 đoàn viên thanh niên. Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ thành phố Lạng Sơn đoàn kết – sáng tạo – xung kích – tình nguyện – Hội nhập và phát triển” trong những năm qua, Thành đoàn Lạng Sơn đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn đến đoàn viên thanh niên. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi được chú trọng.

Phong trào thanh niên tình nguyện được Thành đoàn Lạng Sơn triển khai có hiệu quả thông qua các chương trình, hoạt động: Tuổi trẻ Lạng Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, xây dựng mô hình thắp sáng đường thôn, tuyến đường sáng – xanh – sạch –  đẹp – văn minh – an toàn. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội được mở rộng; các chương trình đồng hành, hỗ trợ thiếu nhi được triển khai sâu rộng với hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, học tập nghiên cứu làm chủ khoa học hỗ trợ thanh niên phát triển thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, chăm sóc thiếu niên nhi đồng…

Tại buổi lễ, Thành đoàn Lạng Sơn đã trao kỷ niệm chương cho nguyên lãnh đạo Thành đoàn qua các thời kỳ; trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 16 cá nhân.

Nhân dịp này, 9 tập thể, 8 cá nhân đã được Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Thành đoàn Lạng Sơn tặng giấy khen cho 16 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


HOÀNG VƯƠNG – ĐẠI NGỌC/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/xa-hoi/411200-thanh-doan-lang-son-ky-niem-90-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh.html


  • Từ khóa