Lạng Sơn đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

Thứ 6, 09.04.2021 | 17:41:13
968 lượt xem

LSTV - Bắt đầu thực hiện triển khai thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử từ 01/01/2021 đến thời điểm này, Lạng Sơn đã triển khai cấp căn cước công dân đạt tỷ lệ 41,2%.

Theo số liệu báo cáo của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh Lạng Sơn, tính đến ngày 09/4/2021 toàn tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức thu nhận hồ sơ căn cước công dân được 252.782/614.054 trường hợp, đạt tỷ lệ 41,2% tổng số đối tượng thuộc diện cấp căn cước công dân (CCCD) trong tỉnh.

Công an tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo Công an các huyện, thành phố triển khai đồng loạt các điểm cấp CCCD trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố tổ chức triển khai làm thủ tục cấp CCCD cho công dân trên địa bàn xã, phường, thị trấn, theo hình thức cuốn chiếu lần lượt từng địa bàn và địa điểm thực hiện tại nhà văn hóa khối, thôn, xã. Qua đó đã triển khai tổng số có 24 điểm cấp CCCD với 24 bộ máy thu nhận hồ sơ lưu động. Sẽ luân phiên đi các địa bàn xã, phường, thị trấn để triển khai thực hiện.

Công dân đang làm thủ tục khai hồ sơ cấp căn cước

Trong quá trình triển khai thực hiện thủ tục cấp CCCD, Công an các huyện, thành phố đã chủ động làm thủ tục cho các trường hợp ưu tiên là người có công với cách mạng, người có uy tín, học sinh trên địa bàn…


Công dân làm thủ tục Chụp ảnh, lăn vân tay

Bên cạnh triển khai thủ tục cấp CCCD tại các phường, xã ,thị trấn, Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tổ chức cấp cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, trường học trong tỉnh được trên 50 đơn vị với trên 7.200 trường hợp.

Cán bộ, công chức, viên chức làm thủ tục cấp CCCD

Tính đến thời điểm này, Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động tối đa nguồn lực, máy móc, phương tiện, thiết bị để thực hiện thủ tục cấp CCCD , trong đó đã huy động gần 300 cán bộ, chiến sĩ, 24 bộ máy thu nhận hồ sơ CCCD cho Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an 11 huyện, thành phố. Trước mắt thì sẽ cấp tập trung tại 1 điểm, sau đó sẽ đến tận nhà dân đối với công dân ốm đau, bệnh tật không thể đi lại được để hỗ trợ làm thủ tục cấp CCCD. Theo Kế hoạch của Công an tỉnh Lạng Sơn việc làm thủ tục và cấp CCCD cho Công dân trong diện được cấp của tỉnh Lạng Sơn hoàn thành trước ngày 01/7/2021.

Sơn Lâm (Đài PTTH Lạng Sơn)

  • Từ khóa