Bế mạc Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh

Thứ 6, 04.11.2022 | 08:54:24
939 lượt xem

Tối 3/11, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức lễ bế mạc Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và hát dân ca các dân tộc thiểu số Việt Nam trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022.


Lãnh đạo Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch trao giải đặc biệt cho Phần trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Dao của đoàn huyện Lộc Bình

Tiết mục giành giải đặc biệt tại Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và thi hát dân ca tỉnh Lạng Sơn năm 2022

Sau hai ngày tham gia liên hoan, các nghệ nhân, diễn viên đến từ 11  đơn vị huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã biểu diễn 24 tiết mục trình diễn trang phục truyền thống và 36 tiết mục dân ca. Các bộ trang phục đều đảm bảo tính truyền thống, nguyên gốc, đủ các phụ kiện đi kèm, thể hiện đúng phong tục tập quán, lễ nghi của từng dân tộc.


Các tiết mục trình diễn trang phục dân tộc đặc sắc công diễn tại lễ bế mạc

Ở phần thi hát dân ca, các đoàn đã mang đến liên hoan nhiều loại hình dân ca, dân vũ, dân nhạc đặc sắc của địa phương với các thể loại hát đơn, hát tốp có múa phụ họa, trình diễn nhạc cụ dân tộc. Các tiết mục đặc sắc nhất đã được lựa chọn để công diễn tại lễ bế mạc.


Các tiết mục dân ca đặc sắc công diễn tại đêm bế mạc

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 4 giải A, 7 giải B, 11 giải C, 20 giải khuyến khích cho hai phần thi trình diễn trang phục truyền thống và thi hát dân ca. Giải đặc biệt thuộc về phần trình diễn trang phục dân tộc Dao của huyện Lộc Bình.


NGỌC HIẾU - TUYẾT MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/538210-be-mac-lien-hoan-trinh-dien-trang-phuc-truyen-thong-va-hat-dan-ca-cac-dan-toc-thieu-so-tinh.html

  • Từ khóa