Cuộc thi "Sáng kiến an toàn giao thông" gia hạn thời gian nhận bài dự thi

Thứ 2, 14.11.2022 | 15:05:33
642 lượt xem

Để tạo điều kiện cho người tham dự có thêm thời gian hoàn thiện các ý tưởng, ban tổ chức cuộc thi "Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022" quyết định gia hạn nhận bài thi đến hết ngày 30/11/2022.

Cuộc thi "Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022" do Cục Cảnh sát Giao thông, Báo điện tử Dân trí và Toyota Việt Nam phối hợp tổ chức. Cuộc thi được phát động vào ngày 26/8 với 3 vòng thi. Trong đó, vòng sơ khảo nhận bài từ ngày 1/9/2022 đến ngày 20/11/2022.

Nhằm tìm kiếm thêm những ý tưởng, sản phẩm mang tính đột phá về cải thiện vấn đề trật tự, an toàn giao thông cũng như đáp ứng nguyện vọng của nhiều tác giả cần thêm thời gian hoàn thiện ý tưởng, đề xuất các mô hình dễ ứng dụng vào cuộc sống, ban tổ chức quyết định gia hạn thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 30/11/2022.

Các nội dung khác của cuộc thi không thay đổi.

Sau 2 tháng tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, phần lớn là thanh - thiếu niên, học sinh - sinh viên và người lao động đang công tác tại các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Theo đánh giá của ban tổ chức, chương trình đã nhận hàng trăm bài dự thi. Các tác phẩm bám sát chủ đề và nội dung cuộc thi. Một số bài có sự đầu tư cao, ý tưởng thiết thực, sáng tạo, có khả năng ứng dụng trong thực tế, nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao nhận thức của người tham gia lưu thông.

Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông gia hạn thời gian nhận bài dự thi - 1

Đại diện ban tổ chức nhấn nút khởi động chương trình "Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022" (Ảnh: Hữu Nghị).

Cuộc thi "Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam" là hoạt động chính nằm trong chương trình cùng tên do Cục Cảnh sát Giao thông, Báo điện tử Dân trí và Toyota Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình nhằm tìm kiếm, phát triển những ý tưởng mới; sản phẩm sáng tạo; ứng dụng công nghệ khắc phục, giải quyết các vấn đề trật tự - an toàn giao thông. Năm nay, cuộc thi tập trung vào 2 chủ đề chính là: tình trạng ùn tắc giao thông và vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông với 2 hạng mục:

- Ý tưởng về an toàn giao thông: Các giải pháp hoàn thiện thể chế về pháp luật giao thông đường bộ; giải pháp tác động đến hành vi, ý thức của người tham gia giao thông.

-  Giải pháp công nghệ an toàn giao thông: Nhóm giải pháp phần mềm ứng dụng và giải pháp phần cứng thiết bị kỹ thuật giải quyết các vấn đề an toàn giao thông.

Cá nhân, tập thể tham gia thi có thể có một hoặc nhiều ý tưởng, sản phẩm về một trong 2 chủ đề hoặc cả 2 chủ đề của cuộc thi.

Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông gia hạn thời gian nhận bài dự thi - 2

Cuộc thi dành cho các cá nhân, tập thể đang sinh sống ở Việt Nam hoặc nước ngoài; người nước ngoài sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam quan tâm và muốn đóng góp sáng kế cho sự phát triển của giao thông Việt Nam. Độc giả quan tâm và có ý tưởng độc đáo, giải pháp công nghệ mới mẻ nhằm cải thiện các vấn đề trật tự - an toàn giao thông có thể gửi về Tòa soạn Báo điện tử Dân trí (số 2 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) hoặc gửi email về địa chỉ sangkienatgt@dantri.com.vn.

Tham gia chương trình, độc giả có cơ hội sở hữu những giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu đồng, được trao riêng cho từng hạng mục. Mỗi hạng mục gồm: một giải nhất 100 triệu đồng; một giải nhì 30 triệu đồng; một giải ba 10 triệu đồng; 2 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng; cùng giấy chứng nhận đạt giải của ban tổ chức chương trình và giấy khen của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cuoc-thi-sang-kien-an-toan-giao-thong-gia-han-thoi-gian-nhan-bai-du-thi-20221114104810671.htm

  • Từ khóa