Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trường học

Thứ 2, 17.04.2023 | 14:28:49
988 lượt xem

Trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19 đang có xu hướng gia tăng trở lại trên cả nước, ngày 15/4/2023 Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã có văn bản số 1085/SGDĐT-VP về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.


Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh hỗ trợ vật tư y tế phòng chống dịch tại Trường Tiểu học thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên các huyện và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung sau: tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác; tăng cường truyền thông các biện pháp phòng bệnh “2K + vắc xin, thuốc, điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”; chấp hành nghiêm quy định khai báo y tế và cách ly tại nhà khi mắc bệnh. Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình bệnh dịch và khuyến cáo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch.

Cùng đó, chủ động trong công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các nhà trường để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan.


Hoàng Tùng/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/575690-tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-trong-truong-hoc.html

 

  • Từ khóa