Ngày “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023

Thứ 6, 11.08.2023 | 14:19:27
556 lượt xem

Ngày 10/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Ngày “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp tại chương trình.

Dự chương trình có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; Câu lạc bộ Doanh nhân nữ tỉnh và hơn 90 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn các huyện, thành phố.

Sau hơn 2 tháng phát động (từ tháng 6/2023 đến tháng 8/2023), trong vòng sơ khảo ban tổ chức đã nhận được 58 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của cán bộ, hội viên phụ nữ thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Dựa trên hồ sơ các tác giả gửi về Hội LHPN tỉnh, ban tổ chức đã thống nhất, lựa chọn 9 tác giả có ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiêu biểu tham dự vòng chung khảo.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của các huyện, thành phố

Tại đây, các tác giả trình bày ý tưởng, dự án và trả lời những câu hỏi của ban giám khảo liên quan đến ý tưởng, dự án của mình. Theo đánh giá của ban giám khảo ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm nay đa dạng các lĩnh vực như: nông nghiệp, phát triển nghề thủ công, du lịch… các ý tưởng, dự án đạt đều có tính mới, sáng tạo, có tiềm năng phát triển, đáp ứng tiêu chí cuộc thi, thể hiện sự nghiêm túc ngay từ khâu chuẩn bị.

Sau khi nghe phần trình bày ý tưởng, dự án của các tác giả, ban tổ chức đã lựa chọn và trao giấy chứng nhận ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc cho 3 tác giả; 2 giải chuyên đề; 4 giải ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho 3 ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất

Trong khuôn khổ Ngày “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023 diễn ra gồm chuỗi hoạt động như: trưng bày giới thiệu sản phẩm; trao đổi, chia sẻ những kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm; diễn đàn “Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm thành công”, tại đây, cán bộ, hội viên phụ nữ từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh được trao đổi về vấn đề liên quan đến khởi nghiệp để các đại biểu hiểu rõ hơn về các cơ chế, chính sách hỗ trợ, kinh nghiệm lựa chọn lĩnh vực đầu tư kinh doanh, khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu sản phẩm, ứng dụng khoa học trong sản xuất, những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã…

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, tạo động lực, khuyến khích phụ nữ tích cực tham gia khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh nhất là phụ nữ thuộc hộ nghèo, khó khăn, phụ nữ là người dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật… Qua đó, khơi dậy tinh thần tư duy, sáng tạo, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh và ươm mầm những ý tưởng khởi nghiệp, đam mê, khát vọng làm giàu chính đáng trong cán bộ, hội viên phụ nữ.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/603220-ngay-phu-nu-khoi-nghiep-nam-2023.html

  • Từ khóa