Công an huyện Bắc Sơn tích cực triển khai chương trình tình nguyện “Ngày cuối tuần cùng dân”

Thứ 4, 24.04.2024 | 00:00:00
383 lượt xem

LSTV - Vào những ngày thứ bảy, chủ nhật, lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã tích cực tham gia Chương trình tình nguyện “Ngày cuối tuần cùng dân”, đóng góp một phần công sức của mình để xây dựng nông thôn mới ngày càng xanh, sạch, đẹp, giữ vững về an ninh, trật tự.

Tại Chương trình tình nguyện “Ngày cuối tuần cùng dân”, Công an huyện Bắc Sơn đã hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vận chuyển đá, sỏi để lấp, kè hai bên bờ đường ở thôn An Ninh, xã Long Đống. Lực lượng Công an đã có mặt, sẵn sàng phương tiện, dụng cụ cùng nhân dân san lấp, vận chuyển trên 20m3 đá, sỏi, kè được hơn 200m hai bên bờ đường liên thôn. Qua đó góp phần bảo vệ mặt đường cũng như mở rộng đường để người dân trong thôn đi lại thuận tiện hơn.

Cũng trong Chương trình “Ngày cuối tuần cùng dân” ở thôn An Ninh, Công an huyện Bắc Sơn đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện trao 05 bình chữa cháy và 04 chiếc chăn ấm tặng các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn của thôn; giúp gia đình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch mùa màng. Tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống hành vi sai phạm về pháo, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho các hộ gia đình trong thôn, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân, đảm bảo an ninh, trật tự ở địa phương.

Lãnh đạo Công an huyện và cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn cùng quần chúng nhân dân

Thượng tá Vũ Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Bắc Sơn cho biết: Chương trình “Ngày cuối tuần cùng dân” được triển khai từ cuối tháng 11/2022. Theo đó, vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bắc Sơn phối hợp với cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện xuống cơ sở cùng người dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh, thí điểm thực hiện các mô hình kinh tế hiệu quả. Từ khi triển khai Chương trình đến nay, Công an huyện Bắc Sơn, Công an các xã trên địa bàn huyện đã tổ chức được 19 Chương trình “Ngày cuối tuần cùng dân”, tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn được trên 1.980m; san lấp, kè bờ đường được hơn 530m, đổ nền bê tông trường học được 90m; trao nhiều suất quà tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các gian hàng không đồng; giúp dân thu hoạch nông sản…

Lãnh đạo Công an huyện Bắc Sơn cùng cán bộ chiến sĩ giúp nhân dân thôn An Ninh thu hoạch nông sản.

Cùng với đó, Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền lưu động, phổ biến pháp luật về phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các mô hình tổ tự quản về an ninh, trật tự, Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy; tuyên truyền về tiện ích của Căn cước công dân gắn chíp và tài khoản định danh điện tử, hỗ trợ cài đặt phần mềm định danh điện tử; tuyên truyền về lợi ích của việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đối với đời sống của bà con nhân dân. Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Chương trình đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh về người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

Với những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Công an huyện Bắc Sơn tiếp tục phối hợp với các lực lượng, cán bộ và nhân dân trên địa bàn duy trì và phát huy hiệu quả Chương trình “Ngày cuối tuần cùng dân” để cùng chung sức xây dựng nông thôn mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mục tiêu nông thôn mới năm 2024 và những năm tiếp theo, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Nguyệt My - Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa