Quảng Ninh thắt chặt việc khai báo y tế tại cửa khẩu Móng Cái

Thứ 5, 12.03.2020 | 15:28:57
480 lượt xem

Việc thắt chặt hoạt động khai báo này nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh do vi rút SARS-Cov2 gây ra.

Tại khu vực cửa khẩu quốc tế Móng Cái (thành phố Móng Cái, Quảng Ninh), các lực lượng chức năng đang tăng cường công tác tuyên truyền và thắt chặt việc khai báo y tế nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh do vi rút SARS-Cov2 gây ra.

quang ninh that chat viec khai bao y te tai cua khau mong cai hinh 1
Chú thích ảnh

Mỗi ngày tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) có khoảng 300 người phải kê khai y tế, hầu hết là lái xe chủ phương tiện chở hàng qua cầu Bắc Luân 2 và một số ít người Việt Nam nhập cảnh về nước.

Bà Phạm Thị Ái Việt, Trạm trưởng Trạm kiểm dịch y tế quốc tế thành phố Móng Cái cho biết, đối tượng thuộc diện phải kê khai đều ý thức được sự cần thiết việc phải tuân thủ các quy định này. Tuy nhiên một số lái xe người Trung Quốc do bất đồng ngôn ngữ nên quá trình kê khai mất khá nhiều thời gian.

“Có một điều bất cập là người Trung Quốc họ khai khá chậm. Tuy nhiên cũng có một số chủ hàng hay một bên thương vụ Trung Quốc thì chúng tôi gửi mail sang họ khai từ trước nên sẽ nhanh hơn nhiều so với người đến tận cửa khẩu mới khai. Việc kê khai tờ y tế cơ bản mọi người đều hiểu hết tuy nhiên có những người đi nhiều chuyến rồi thì không sao nhưng có những người mà đi chuyến đầu thì phải hướng dẫn tỉ mỉ hơn, gồm cả người Trung Quốc và người Việt mình, nhưng qua hướng dẫn thì họ cũng hiểu”, bà Phạm Thị Ái Việt cho biết.

Diễn biến bất thường của dịch bệnh Covid-19 cho thấy việc phát hiện các nguồn lây nhiễm virus SARS-CoV-2 ngay từ các khu vực cửa khẩu, sân bay... ngoài nỗ lực của lực lượng chức năng phụ thuộc nhiều vào ý thức tự giác của người dân. Vì vậy, việc khai báo y tế trung thực luôn được các lực lượng chức năng tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái tuyên truyền sâu rộng đến những đối tượng thuộc diện phải kê khai.

Anh Nguyễn Minh Chiến, lái xe vận tải hàng sang thành phố Đông Hưng (Trung Quốc), cho biết:“Tôi sang Đông Hưng đóng hàng, đi về đây thì phải làm thủ tục khai báo y tế, khai báo sức khỏe. Để cho đảm bảo thì cũng mất một đôi chút thời gian tuy nhiên tôi cảm thấy yên tâm hơn, an toàn hơn cho tất cả mọi người vì đây là vấn đề thủ tục rồi, là điều đương nhiên phải làm rồi”./.

Duy Thái/VOV-Đông Bắc

https://vov.vn/tin-24h/quang-ninh-that-chat-viec-khai-bao-y-te-tai-cua-khau-mong-cai-1020912.vov

  • Từ khóa