Hơn 200 người từ Hàn Quốc về Vĩnh Long hết cách ly sau 14 ngày

Thứ 2, 16.03.2020 | 15:14:33
496 lượt xem

Đây là những trường hợp từ Hàn Quốc trở về được Quân khu 9 đưa về Vĩnh Long cách ly tập trung nhằm phòng ngừa lây nhiễm.

Ngày 16/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Long đã cho 241 trường hợp cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh  về nhà sau khi thực hiện đủ 14 ngày cách ly và không phát hiện bệnh.

hon 200 nguoi tu han quoc ve vinh long het cach ly sau 14 ngay hinh 1
241 trường hợp hết cách ly được trở về nhà tại Vĩnh Long.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Long, toàn tỉnh hiện có khoảng 2.000 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập. Trong đó, khoảng 210 người đang được ngành y tế địa phương theo dõi sức khỏe tại nhà và 4 trường hợp cách ly y tế tại bệnh viện do tiếp xúc gần với người đã dương tính với Covid-19.

Ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, 4 trường hợp này mặc dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng vẫn tiếp tục cách ly 14  ngày để lấy mẫu xét nghiệm thêm vài lần nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cũng cho biết, địa phương tiếp tục kiểm tra để sớm phát hiện các trường hợp đến từ vùng dịch có dấu hiệu bệnh để có biện pháp cách ly điều trị kịp thời; hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn.

"Để đảm bảo ngăn chặn dịch bệnh, tổ trưởng tổ nhân dân tự quản phải quản lý người dân trên địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền vừa phòng bệnh vừa khai báo y tế. Mặc dù, phòng chống dịch tập trung quyết liệt nhưng cũng phải đảm bảo phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh ở địa phương. Thống nhất tuyên truyền để người dân và các doanh nghiệp tham gia phòng chống dịch", ông Ngời nói./.


Chanh Tuy/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/hon-200-nguoi-tu-han-quoc-ve-vinh-long-het-cach-ly-sau-14-ngay-1022557.vov

  • Từ khóa