Dừng đưa người Việt từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất

Thứ 3, 24.03.2020 | 08:28:58
397 lượt xem

Các hãng hàng không sẽ dừng vận chuyển hành khách Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 25/3 đến hết 31/3.

Ngày 23/3, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng nội dung trên. Lý do các khu cách ly tại TP HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Trước đó Chính phủ đã chỉ đạo hạn chế tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu ngành hàng không tạo điều kiện cho các chuyến bay chở khách nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Hiện Việt Nam đã dừng nhập cảnh người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. Tất cả hành khách đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Hành khách nhập cảnh làm thủ tục kiểm dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Khoa

Hành khách nhập cảnh làm thủ tục kiểm dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Khoa

Vietnam Airlines sẽ dừng vận chuyển toàn bộ chặng bay quốc tế trong vài ngày tới. Các hãng hàng không Việt khác cũng đã cắt giảm các chuyến bay quốc tế. Hiện chỉ còn các hãng nước ngoài vận chuyển khách vào Việt Nam.

Ngày 23/3, sân bay Nội Bài dự kiến đón khoảng 276 hành khách, đều là quốc tịch Việt Nam từ 4 chuyến bay từ Hong Kong, Nhật Bản, Thái Lan. Ngoài ra, hai chuyến bay của Vietnam Airlines với 608 khách từ Anh và Đức đã được chuyển hướng hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn thay vì đến Nội Bài. 

Đoàn Loan/vnexpress.net

https://vnexpress.net/thoi-su/dung-dua-nguoi-viet-tu-nuoc-ngoai-ve-tan-son-nhat-4073718.html

  • Từ khóa