Cướp tài sản để có tiền chơi game

Thứ 6, 24.07.2020 | 00:00:00
803 lượt xem

Ngày 22/7/2020, cơ quan điều tra Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Định - Sinh năm 2001, trú tại thôn Bản Nùng, xã Đông Quan, huyện Lộc Bình về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Vi Văn Định tại cơ quan điều tra

Để thỏa mãn cơn “nghiện game” Vi Văn Định đã lên kế hoạch tinh vi để cướp tài sản. Ngày 10/7/2020 Định ra chợ mua một con dao nhọn để làm hung khí, sau đó gọi điện thoại cho chị Nguyễn Thị H (trú tại thị trấn Lộc Bình, Lạng Sơn) là lái xe khách để hẹn chị H đón mình lên khu du lịch Mẫu Sơn nhằm mục đích khi lên đến đoạn đồi vắng sẽ ra tay thực hiện hành vi. Ngày 11/7/2020, lái xe chở đối tượng lên đến Mẫu Sơn, do không tìm được thời cơ để ra tay, để tạo lòng tin Định tiếp tục bảo lái xe chở mình về nhà lấy tiền để trả tiền xe. Khi đi đến đoạn thôn Lùng Va, xã Đông Quan, huyện Lộc Bình, Định đã dùng dao nhọn khống chế lái xe, cướp được một điện thoại di động nhãn hiệu OPPO trị giá 4 triệu đồng. Vừa lúc đó có người dân đi đến, lái xe đã chạy về phía người dân kêu cứu, Định đã chạy vào khu vực đồi vắng để tẩu thoát.

Đến ngày 18/7/2020 sau khi sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ được Vi Văn Định. Qua vụ án là bài học cảnh báo đến các bậc phụ huynh, nhà trường cần quản lý giáo dục con em mình, không để các em nghiện game dẫn đến vi phạm pháp pháp luật gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc./. 

Huyền Mỹ - Anh Thơ (CAT)

  • Từ khóa