11 năm tù cho ngư phủ giết người chỉ vì gói thuốc lá

Thứ 5, 11.03.2021 | 08:30:50
929 lượt xem

Toàn không thấy gói thuốc lá của mình nên hỏi một ngư phủ trên tàu cá, nhưng ngư phủ này không trả lời mà còn đánh Toàn. Trong lúc ẩu đả, Toàn gây ra án mạng.

Ngày 10/3, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Toàn (26 tuổi), ngụ phường Tân Thới Hiệp (Quận 12, TP.Hồ Chí Minh) 11  năm tù về tội giết người; đồng thời ghi nhận sự tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 540 triệu đồng.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát và lời khai của Toàn tại phiên tòa, bị cáo Toàn và Nguyễn Bình Ôn, ngụ phường 9, TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cùng làm ngư phủ trên tàu đánh bắt thủy sản trên vùng biển thuộc tỉnh Kiên Giang.  

11 năm tù cho ngư phủ giết người chỉ vì gói thuốc lá - 1

Bị cáo Nguyễn Minh Toàn tại tòa vào 10/3

Vào trưa 21/5/2020, trong lúc Ôn đang lựa cá trên boong tàu, Toàn đến hỏi Ôn có nhìn thấy gói thuốc của Toàn ở đâu không, nhưng Ôn không trả lời. Toàn tiếp tục hỏi lại lần thứ hai thì Ôn không nói gì mà hốt một nắm cá ném vào người Toàn, rồi tiếp tục đứng dậy cầm cái xẻng đánh Toàn.

Toàn bỏ chạy bị vấp té ở boong tàu và nhặt được cây dao (loại dao thái lan). Toàn vừa đứng lên thì Ôn áp sát phía sau lưng nên Toàn cầm cây dao bằng tay phải đâm ngược ra phía sau nhiều nhát trúng vào người Ôn.

Lúc này, các ngư phủ trên tàu mới can ngăn và cầm máu vết thương cho Ôn; đồng thời tài công (thuyền trưởng) cho tàu chạy về xã đảo Thổ Châu (TP. Phú Quốc) để cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi thì Ôn đã tử vong do sốc mất máu cấp vì vết thương thấu ngực gây thủng tim và phổi.

Sau đó, Toàn bị bắt giữ và tạm giam cho đến ngày đưa ra xét xử.

Nhiều người dự phiên tòa tỏ ra tiếc nuối khi biết vụ án chỉ bắt đầu từ bao thuốc lá mà kẻ vào tù, người tử vong. 


Nguyễn Hành/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/11-nam-tu-cho-ngu-phu-giet-nguoi-chi-vi-goi-thuoc-la-20210310214543547.htm

  • Từ khóa