Diễn biến bất ngờ tại phiên tòa phúc thẩm xử Trang "Nemo"

Thứ 6, 08.09.2023 | 14:21:45
225 lượt xem

Bị cáo và luật sư bào chữa cho các bị cáo vắng mặt nhưng HĐXX vẫn tiếp tục xét xử. Trang "Nemo" phản đối và cho rằng việc vắng mặt luật sư ảnh hưởng tới quyền lợi của mình.

Ngày 8/9, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang "Nemo") và 3 đồng phạm về tội Gây rối trật tự công cộng.

Diễn biến bất ngờ tại phiên tòa phúc thẩm xử Trang Nemo - 1

Bị cáo Trang "Nemo" tại tòa (Ảnh: X.D.).

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Phan Hoàng Nam (25 tuổi, quê Đồng Tháp) và luật sư bào chữa cho các bị cáo vắng mặt.

Tòa cho rằng việc tống đạt các quyết định tố tụng đã hợp lệ, bị cáo Nam vắng mặt không có lý do là tự mình tước đi quyền kháng cáo. Còn các luật sư vắng mặt với lý do bận, HĐXX cho rằng đây không phải trường hợp bất khả kháng nên tiếp tục xét xử.

Ngay lập tức, bị cáo Trang phản đối và cho rằng việc vắng mặt luật sư ảnh hưởng tới quyền lợi của mình. Đồng thời, người phụ nữ này xin tòa cho mình thuê luật sư mới.

Đề nghị trên của nữ bị cáo được tòa chấp thuận, tòa sẽ tạm dừng 15 phút cho Trang "Nemo" thuê luật sư. Tuy nhiên, bị cáo nói khoảng thời gian này không đủ cho việc thuê luật sư, cũng như việc nghiên cứu tài liệu.

Chủ tọa liền ngắt lời, nhấn mạnh: "Bị cáo đang tại ngoại, bị cáo phải tự thuê luật sư bào chữa cho mình. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và các bị cáo sẽ tự bào chữa cho mình".

Trước đó, ngày 16/6, Trang "Nemo" bị TAND quận 1 xét xử sơ thẩm tuyên phạt từ 9 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Cùng tội danh trên, 3 đồng phạm bị phạt mức án 9-12 tháng tù.

Sau phán quyết trên, Trang "Nemo" và 2 đồng phạm kháng cáo xin được hưởng án treo. Riêng bị cáo Phan Hoàng Nam kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bên cạnh đó, trong vụ án này, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan kháng cáo hủy án sơ thẩm.

Diễn biến bất ngờ tại phiên tòa phúc thẩm xử Trang Nemo - 2

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: X.D.).

Theo nội dung vụ án, do mâu thuẫn với Trần Nguyễn Trà My trong việc bán hàng online nên Trang hẹn gặp My tại cửa hàng của mình ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM.

Gần 15h ngày 16/1, My cùng Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang để nói chuyện. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang xin lỗi, Khanh đứng bên ngoài.

Khoảng 15h, khi My đang xin lỗi thì Khanh vào cửa hàng yêu cầu cô gái này đi về nên xảy ra cự cãi với Trang. Quá trình mâu thuẫn, nhiều người tại cửa hàng cùng tham gia đánh Khanh. 

Toàn bộ sự việc được Trang livestream trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm người tập trung tới cửa hàng theo dõi diễn biến vụ ẩu đả. Sự việc gây mất an ninh trật tự tại đoạn đường trước cửa hàng.

Lực lượng công an phải đến giải tán đám đông, vãn hồi trật tự.

Sau đó, Khanh và Yến có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người gây thương tích cho mình. Theo kết luận giám định, Khanh thương tích 3%.

Trong vụ án này, ban đầu Trang Nemo và 4 đồng phạm bị khởi tố,

Đến ngày 18/1/2023, Nguyễn Phước Tuấn qua đời. Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y - Sở Y tế TPHCM, nguyên nhân người này tử vong do hen phế quản/sử dụng Methamphetamine (ma túy tổng hợp).

Ngày 31/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Tuấn. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/dien-bien-bat-ngo-tai-phien-toa-phuc-tham-xu-trang-nemo-20230908092425748.htm

  • Từ khóa