Hải Phòng xử lý 60 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 11.09.2023 | 14:38:42
321 lượt xem

Chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua, các tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông và Công an một số quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý 60 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ của thành phố.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ Hải Phòng.

Trong số các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ có 41 trường hợp người điều khiển ô-tô, 19 người điều khiển xe mô-tô.

Đáng chú ý, tối 7/9, trong quá trình kiểm soát an toàn giao thông trên tuyến đường Lê Hồng Phong, đoạn tại khu vực ngã 4 siêu thị Media mart (quận Ngô Quyền), tổ công tác đã kiểm tra, lập biên bản tạm giữ xe ô-tô do lái xe không chấp hành, chống đối kiểm tra nồng độ cồn…

Hải Phòng xử lý 60 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ảnh 1

Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe ô-tô trên đường bộ.

Đó là xe ô-tô biển kiểm soát 30A-872.xx, do lái xe P.T.D., 38 tuổi, ở xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) điều khiển.

Khi được yêu cầu kiểm tra, lái xe ô-tô đã không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn; không hợp tác, chống đối lực lượng chức năng bằng việc dùng điện thoại quay trực tiếp đưa lên mạng xã hội nhằm câu "view", câu "like"; đồng thời có lời nói không chuẩn mực, to tiếng đưa ra "yêu sách" gây áp lực với lực lượng chức năng...

Hải Phòng xử lý 60 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ảnh 2

Các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông đều bị xử lý kiên quyết.

Lực lượng chức năng đã kiên quyết lập biên bản vi phạm, tạm giữ và niêm phong phương tiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Cùng với đó, tối 9/9, lực lượng kiểm tra phát hiện, bắt giữ 1 trường hợp điều khiển xe mô-tô biển kiểm soát: 34B5-092.21 tàng trữ chất nghi là ma túy đá, thuốc lắc. Tổ công tác đã bàn giao trường hợp này cho Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Ngô Quyền) thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hai-phong-xu-ly-60-truong-hop-vi-pham-nong-do-con-post771848.html

  • Từ khóa