Móc nối nhân viên ngân hàng, mua bán thông tin cả trăm tài khoản

Thứ 4, 13.09.2023 | 08:25:20
334 lượt xem

Khi có người mua thông tin tài khoản ngân hàng, Nhu sẽ liên hệ các đầu mối trên mạng và nhân viên làm việc tại ngân hàng để tra soát, thu thập, mua thông tin rồi bán với giá chênh lệch.

Ngày 12/9, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) bắt tạm giam Hoàng Đức Nhu (30 tuổi, quê Lào Cai) để điều tra tội Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Móc nối nhân viên ngân hàng, mua bán thông tin cả trăm tài khoản - 1

Công an quận Hải Châu thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Đức Nhu (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Nhu là nhân vật chính trong đường dây mua bán thông tin tài khoản ngân hàng và có sự tiếp tay của nhiều nhân viên ngân hàng cả nước.

Theo Công an Đà Nẵng, từ tháng 10/2022, Nhu sử dụng tài khoản mạng xã hội để tham gia nhóm tên "Tài khoản ngân hàng A.T.M".

Trong nhóm này, có nhiều tài khoản đăng tải các bài viết có nội dung liên quan việc trao đổi, mua bán thông tin tài khoản ngân hàng của người khác.

Nhận thấy công việc này dễ thực hiện, Nhu đã sử dụng tài khoản mạng xã hội ở một số nền tảng khác nhau để liên hệ với nhiều người. Họ thực hiện hành vi tra soát thông tin tài khoản ngân hàng của người khác, rồi bán lại để thu lợi bất chính.

Khi có khách liên hệ mua thông tin tài khoản ngân hàng, Nhu sẽ liên hệ các đầu mối trên mạng và các nhân viên làm việc tại ngân hàng trên cả nước để tra soát, thu thập, mua thông tin rồi bán lại với giá chênh lệch.

Nhu bán thông tin tài khoản với giá khoảng 300.000 đồng đến 2,2 triệu đồng. Nghi phạm đã thu thập, trao đổi, mua bán thông tin cá nhân của 212 tài khoản ngân hàng.

Công an quận Hải Châu đã tạm giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan để điều tra mở rộng vụ án.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/moc-noi-nhan-vien-ngan-hang-mua-ban-thong-tin-ca-tram-tai-khoan-20230912194913768.htm

  • Từ khóa