Thu giữ hơn 1.400 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 13.09.2023 | 08:25:52
513 lượt xem

Thực hiện kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường mặt hàng bánh Trung thu dịp Tết Trung năm thu năm 2023, lực lượng quản lý thị trường thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện, tạm giữ hơn 1.400 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi là hàng nhập lậu.

Lực lượng quản lý thị trường thành phố Hà Nội tạm giữ số lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc. 

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 9/9 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp Công an quận Tây Hồ tiến hành khám xe máy BKS 27B1-884.xx, do ông L.D.Đ thường trú tại xã Đắk Glao, huyện Đắk Glong( Đắk Nông) điều khiển dừng đỗ bốc xếp hàng hóa tại khu vực Phú Thượng, Quận Tây Hồ.

Tại đây, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện hàng hóa trên xe có 808 chiếc bánh trung thu nhãn chữ nước ngoài, do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ. Qua khai thác nhanh được biết, ông L.D.Đ. mua số hàng trên của một đối tượng không rõ lai lịch về để bán kiếm lợi nhuận, không có hóa đơn chứng từ.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 9 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp với Công an Quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quận Phú Nhuận phát hiện hơn 400 bánh trung thu trứng chảy (loại 6 cái/hộp 330g), nhãn hiệu BEI YUE WAN không rõ nguồn gốc, không ghi xuất xứ, cũng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Theo trình bày của chủ hộ kinh doanh, toàn bộ số hàng hoá trên được mua trôi nổi trên thị trường, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá. Hiện toàn bộ số hàng hóa nêu trên đã bị tạm giữ để xử lý theo quy định.

Tổng cục Quản lý thị trường cũng khuyến cáo, đây là thời điểm các đối tượng, tổ chức lợi dụng nhu cầu mua bánh trung thu tăng cao để kinh doanh các loại bánh không rõ nguồn gốc, trôi nổi hoặc nhập lậu từ nước ngoài hòng kiếm lời. Những sản phẩm này do không rõ nguồn gốc, nên vấn đề chất lượng, nguyên liệu trong sản phẩm không được các cơ quan chức năng kiểm soát.

Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng trong việc mua và sử dụng những loại bánh trung thu này vì rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Chỉ nên mua các sản phẩm bánh trung thu của những thương hiệu có uy tín, có thông tin, địa điểm điểm kinh doanh rõ ràng, có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế.

Không mua, không sử dụng bánh Trung thu không nhãn mác khi không biết rõ nguồn gốc sản phẩm và phải xem xét kỹ nhãn mác của bánh phải ghi đầy đủ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/thu-giu-hon-1400-chiec-banh-trung-thu-khong-ro-nguon-goc-post772092.html

  • Từ khóa