Hà Nội khởi tố bị can và bắt giam chủ chung cư mini ở quận Thanh Xuân

Thứ 5, 14.09.2023 | 09:06:13
631 lượt xem

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam Nghiêm Quang Minh, chủ chung cư tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội), nơi xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng đêm 12, rạng sáng 13/9. Tính đến tối 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người chết và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người chết).

Xe cứu hỏa tới hiện trường vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ. (Ảnh: nhandan.vn)

Ngày 13/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979, hiện trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ông Nghiêm Quang Minh là chủ của chung cư tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, nơi xảy ra vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ đêm 12, rạng sáng 13/9.

Theo đại diện Công an Hà Nội, tính đến tối 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người chết và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người chết).

Chủ của căn chung cư mini này bị điều tra về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Hà Nội khởi tố bị can và bắt giam chủ chung cư mini ở quận Thanh Xuân ảnh 2

Ông Nghiêm Quang Minh bị bắt tạm giam. (Ảnh: Công an thành phố Hà Nội).

Các quyết định và lệnh bắt bị can đã được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố phê chuẩn.

Hiện tại, thành phố Hà Nội đang nỗ lực khắc phục hậu quả của vụ cháy, chỉ đạo các cơ quan cứu chữa, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Giám đốc Công an thành phố đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định pháp luật.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ha-noi-khoi-to-bi-can-va-bat-giam-chu-chung-cu-mini-o-quan-thanh-xuan-post772321.html

  • Từ khóa