Cô gái lừa đảo gọi nhầm cho Trung tá công an, bị "thao túng tâm lý ngược"

Thứ 5, 14.09.2023 | 09:06:23
571 lượt xem

Được dụ dỗ tham gia đầu tư chứng khoán với tỷ lệ "chắc chắn có lãi", vị Trung tá công an đã "thao túng tâm lý ngược" khiến kẻ lừa đảo chỉ biết nói cảm ơn.

Đoạn video ghi lại việc bản thân bị đối tượng dụ dỗ, lừa đảo bằng hình thức đầu tư tài chính đăng tải trên trang cá nhân của Trung tá Hà Huy Đức - Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An, thu hút hơn 39.000 lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ.

Ngày 13/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, Trung tá Hà Huy Đức cho biết vụ việc diễn ra cách đây 2 ngày và được đồng đội của anh ghi lại. Anh Đức đăng tải trên trang cá nhân với mong muốn tuyên truyền để người dân cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi.

Tuy nhiên, điều khiến người xem ấn tượng là vị Trung tá đã "thao túng tâm lý" khiến đối tượng lừa đảo chỉ biết ngượng ngùng nói lời cảm ơn .

Cô gái lừa đảo gọi nhầm cho Trung tá công an, bị thao túng tâm lý ngược - 1

Đoạn video Trung tá công an "thao túng tâm lý" đối tượng lừa đảo thu hút hơn 39.000 lượt xem (Ảnh: H. Lam).

Trong đoạn video được đăng tải, cô gái gọi điện đến mời chủ thuê bao tham gia "Thị trường chứng khoán quốc tế". Công ty này sẽ hỗ trợ nhà đầu tư mua cổ phiếu của các tập đoàn lớn thông qua một ứng dụng. Theo "nhân viên" này, khi tham gia đầu tư mua cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ nhận cổ tức và lợi nhuận.

Để dụ dỗ "con mồi", người này đưa ra giả thuyết nhà đầu tư mua 1.000 cổ phiếu với giá 1 USD/cổ phiếu. Trong phiên giao dịch tiếp theo, cổ phiếu tăng 2 USD, nhà đầu tư sẽ lãi 1.000 USD. Người này còn thuyết phục nhà đầu tư yên tâm, không lo bị lỗ.

"Khi tham gia thị trường bên em, đội kỹ thuật sẽ hỗ trợ 1-1 (một kỹ thuật hỗ trợ một nhà đầu tư - pv) trong suốt thời gian giao dịch. Bên em sẽ hỗ trợ cho anh mua vào ở thời điểm giá tốt và hỗ trợ chốt ở thời điểm lợi nhuận nhất. Khi giá giảm, bên em sẽ canh lệnh cho anh ở mức chắc chắn có lời", nhân viên "thị trường chứng khoán quốc tế" dẫn dụ nhà đầu tư.

Khi nhà đầu tư nghi ngờ về tuyên bố "chắc chắn có lời", nhân viên tư vấn khẳng định "giúp mua giá thấp, bán giá cao", đồng thời đưa ra một hình thức khác được giới thiệu là "lệnh bán khống cao hơn giá thấp". Người này liên tục động viên nhà đầu tư "cứ yên tâm".

Khi bị "nhà đầu tư" bóc mẽ về thủ đoạn lừa đảo, người này tỏ ra ấp úng. "Em đang ở bên Lào hay Campuchia?. Thôi đừng làm lừa đảo nữa, làm thế thất đức lắm, sau này hối hận cả đời. Bị lừa đảo người ta khổ lắm em ạ", Trung tá Hà Huy Đức nói. Phía đầu dây bên kia, nữ nhân viên tư vấn ấp úng "dạ, vâng ạ" và liên tục cảm ơn.

Sau khi bị vị Trung tá công an "thao túng tâm lý", nữ nhân viên tư vấn cho biết xung quanh có nhiều người nên xin phép tắt máy.

Theo Trung tá Hà Huy Đức, cô gái đó có thể là một nạn nhân của tình trạng mua bán người, bị dụ dỗ qua Camphuchia, Lào hoặc Đài Loan, Philippines...  với lời giới thiệu việc nhẹ lương cao. Từ đây, nạn nhân bị ép tham gia tổ chức lừa đảo nhắm vào người Việt Nam.

Qua cách "tư vấn" cho thấy đây là người mới, đang bị một số đối tượng khác đứng cạnh hướng dẫn cách thức thuyết phục các "nhà đầu tư" để lừa đảo.

Trung tá Hà Huy Đức cho rằng đây là hình thức lừa đảo không mới, đánh vào lòng tham và sự nhẹ dạ, thiếu cảnh giác của người dân.

Sau khi dẫn dụ "con mồi" tham gia đầu tư, các đối tượng lừa đảo can thiệp vào phần mềm, để cho nhà đầu tư thu được một khoản lợi nhuận nhất định mà thực chất là lấy tiền của người chơi trả cho chính họ. Khi dẫn dụ con mồi đầu tư một số tiền lớn, các đối tượng sẽ chặn mọi liên lạc và chiếm đoạt toàn bộ số tiền.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/co-gai-lua-dao-goi-nham-cho-trung-ta-cong-an-bi-thao-tung-tam-ly-nguoc-20230913212319126.htm

  • Từ khóa