2 du khách nước ngoài hoang báo bị cướp tài sản nhằm trục lợi bảo hiểm

Thứ 4, 11.10.2023 | 08:15:14
550 lượt xem

Tối 10/10, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an thành phố Cao Bằng đã xác minh, làm rõ vụ việc 2 du khách nước ngoài khai báo gian dối là bị cướp tài sản, nhằm được cơ quan Công an cấp giấy xác nhận là họ bị cướp, để làm thủ tục hưởng bảo hiểm của 1 Công ty bảo hiểm ở Úc.

Hai du khách nước ngoài tại Công an thành phố Cao Bằng. (Ảnh: Công an tỉnh Cao Bằng)


Trước đó, ngày 9/10, có 2 du khách quốc tịch Úc và Tây Ban Nha đã đến Công an thành phố Cao Bằng trình báo về việc bị một đối tượng cướp giật 1 ba lô. Bên trong chiếc ba lô có 1 máy tính xách tay, 1 flycam và 10 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an thành phố Cao Bằng đã vào cuộc điều tra, xác minh sự việc.

Qua điều tra và xác minh, cơ quan Công an nhận định, thông tin bị hại khai báo không trùng khớp với tài liệu thu thập được, kết quả điều tra cho thấy có nhiều dấu hiệu là không có vụ cướp giật nào xảy ra trong thời gian đó.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài trên thừa nhận là đã trình báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan công an.

Với mục đích nhằm để xin giấy xác nhận của cơ quan công an về việc bị cướp giật, mất tài sản. Nếu có giấy xác nhận, sau khi trở về nước Úc, họ sẽ đến công ty bảo hiểm làm thủ tục để được bồi thường 80% đến 90% số tiền và tài sản bị cướp.

Được biết, trước khi đến Việt Nam du lịch 2 du khách kể trên đã mua gói bảo hiểm về người và tài sản tại Úc.

Hiện vụ việc đã được Công an thành phố Cao Bằng xử lý theo quy định.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/2-du-khach-nuoc-ngoai-hoang-bao-bi-cuop-tai-san-nham-truc-loi-bao-hiem-post776888.html

  • Từ khóa