Kiên Giang: Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy rừng tại huyện Hòn Đất

Chủ nhật, 17.05.2020 | 15:16:44
735 lượt xem

Ngày 16-5, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang cho biết, suốt 2 ngày qua, hơn 250 cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh phải thức trắng đêm để chiến đấu với giặc lửa đang xảy ra tại khu vực ấp Sơn Bình, xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 14 giờ ngày 14-5. Nhận được tin đám cháy bùng phát, các lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Kiên Giang đã nhanh chóng cơ động khoanh vùng để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên do thời tiết khô, nóng và có gió thổi mạnh nên đám cháy bùng phát rất nhanh và lan ra nhiều khu vực.

Kiên Giang: Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy rừng tại huyện Hòn Đất

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Kiên Giang tham gia chữa cháy. 

Trước tình hình đó, ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã nhanh chóng điều động hơn 250 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ với khoảng 40 máy chữa cháy phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh và các lực lượng tại chỗ nhanh chóng đến khu vực xảy ra đám cháy, tổ chức nhiều biện pháp để dập lửa, ngăn đám cháy lây lan ra các khu vực khác.

Kiên Giang: Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy rừng tại huyện Hòn Đất

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Kiên Giang phải thức đêm để dập lửa.

Tại hiện trường, nhiều tổ chữa cháy được chia từng khu vực cụ thể để nhanh chóng khoanh vùng đám cháy. Đến thời điểm này, đám cháy cơ bản đã được khống chế một phần. Các lực lượng chức năng tiếp tục khoanh vùng để dập tắt các đám cháy nhỏ và xử lý triệt để những điểm cháy ngầm, ngún khói và tàn, tro của đám cháy, tránh ngọn lửa bùng phát trở lại.

Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 40ha rừng tràm 2,5 tuổi. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.


Tin, ảnh: PHƯƠNG VŨ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/kien-giang-hon-250-can-bo-chien-si-tham-gia-chua-chay-rung-tai-huyen-hon-dat-618071

  • Từ khóa