Bộ Quốc phòng chỉ đạo tổ chức diễn tập CKB-20

Thứ 7, 25.07.2020 | 09:42:13
908 lượt xem

Thực hiện kế hoạch công tác quân sự, quốc phòng năm 2020, trong hai ngày 23 và 24-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng chỉ đạo tổ chức diễn tập CKB-20 cho Binh chủng Đặc công và một số lực lượng.

Tới dự và chỉ đạo diễn tập có Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập. Cùng dự có thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo tổ chức diễn tập CKB-20
Thượng tướng Phan Văn Giang và lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, trao quà tặng các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Thái Hưng. 

Chuẩn bị cho diễn tập, các cơ quan chức năng và các đơn vị đã làm tốt công tác xây dựng các kế hoạch, văn kiện; chuẩn bị lực lượng, vũ khí, trang bị kỹ thuật đúng, đủ theo yêu cầu. Trong quá trình thực hành diễn tập, các đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ; vận dụng hiệu quả trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm trong huấn luyện vào quá trình thực binh; duy trì thực hiện đúng kế hoạch, chấp hành nghiêm quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Phát biểu chỉ đạo, Thượng tướng Phan Văn Giang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các lực lượng tham gia đã hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập. Trên cơ sở kết quả diễn tập, đồng chí Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu các đơn vị trong toàn quân, nhất là các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, quán triệt, động viên để cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, xác định tốt và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ; thường xuyên đổi mới phương pháp huấn luyện sát với tình hình thực tế của đơn vị và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác rèn luyện bộ đội, nhất là rèn luyện thể lực. Cùng với đó, thông qua đợt diễn tập, các đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện các kế hoạch, phương án tác chiến phù hợp với tình hình địa bàn và đặc điểm kinh tế, xã hội của địa phương; duy trì thực hiện nghiêm các quy định về hiệp đồng giữa các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ; làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổng kết đợt diễn tập, có 26 tập thể được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong tổ chức, bảo đảm phục vụ diễn tập CKB-20.


HOÀNG HÀ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-quoc-phong-chi-dao-to-chuc-dien-tap-ckb-20-627861

  • Từ khóa