Học viện Quân y đào tạo y khoa quân sự theo hướng tích hợp dựa trên năng lực và chuẩn đầu ra

Thứ 5, 29.04.2021 | 08:05:04
1,267 lượt xem

Chiều 28-4, tại Hà Nội, Học viện Quân y đã ký kết chương trình đào tạo y khoa quân sự theo hướng tích hợp và chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo chuyên khoa.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trung tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y; Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Viết Lượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc cùng đại diện các cơ quan, đơn trị trực thuộc Học viện Quân y.

Học viện Quân y đào tạo y khoa quân sự theo hướng tích hợp dựa trên năng lực và chuẩn đầu ra
Trung tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y ký kết chương trình đào tạo y khoa quân sự tích hợp và chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo chuyên khoa.

 

Học viện Quân y đào tạo y khoa quân sự theo hướng tích hợp dựa trên năng lực và chuẩn đầu ra
Toàn cảnh lễ ký kết. 

Phát biểu tại lễ ký kết, Thượng tá Nguyễn Duy Bắc, Trưởng phòng Đào tạo Học viện Quân y cho biết, chương trình đào tạo y khoa quân sự mà Học viện Quân y xây dựng phù hợp với chương trình đào tạo y khoa đổi mới của các trường đại học y dược trong nước và thế giới hiện nay. Chương trình giữ nguyên các nội dung cốt lõi như: Thời gian đào tạo là 6,5 năm; các khối kiến thức thuộc các môn khoa học, xã hội và nhân văn vẫn đảm bảo đúng quy định của Tổng cục Chính trị; các kiến thức thuộc khối quân sự vẫn đảm bảo đúng theo quyết định của Bộ Tổng tham mưu; đồng thời kế thừa hầu hết các nội dung của phần y học quân sự đã được đổi mới trong nhiều năm qua.

Học viện Quân y đào tạo y khoa quân sự theo hướng tích hợp dựa trên năng lực và chuẩn đầu ra
 Thượng tá Nguyễn Duy Bắc, Trưởng phòng Đào tạo Học viện Quân y phát biểu tại lễ ký kết.

Tại Học viện Quân y, chương trình đào tạo ngành y khoa quân sự đã được triển khai nhiều năm với cách tiếp cận dựa vào nội dung. Theo đó, đặc điểm cơ bản của chương trình đào tạo y khoa quân sự đổi mới là giữ nguyên các nội dung cốt lõi như thời gian đào tạo và đảm bảo các kiến thức khối quân sự và kiến thức khoa học xã hội và nhân văn. Chương trình đào tạo mới Học viện tập trung vào đổi mới các nội dung của phần đào tạo ngành y khoa theo hướng tích hợp, phù hợp với năng lực và chuẩn đầu ra; đào tạo gắn với việc hình thành năng lực của bác sĩ quân y, đáp ứng với nhiệm vụ trong tình hình mới như yêu cầu về chuẩn năng lực bác sĩ y khoa và thi cấp chứng chỉ hành nghề quốc gia của Bộ Y tế, yêu cầu về năng lực của sĩ quan chỉ huy quân y và chủ trương phát triển thẳng lên hiện đại của một số quân, binh chủng trong quân đội. Bên cạnh đó, việc đào tạo y khoa sẽ theo hướng tích hợp và lồng ghép, hướng người học thực hành y khoa sớm. Bên cạnh đó, chương trình mới sẽ tập trung nhiều hơn vào việc giảng dạy y đức và tính chuyên nghiệp cho học viên, giúp học viên có thái độ tốt với người bệnh, đồng nghiệp, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong hành nghề y sau này.


VƯƠNG THÚY/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hoc-vien-quan-y-dao-tao-y-khoa-quan-su-theo-huong-tich-hop-dua-tren-nang-luc-va-chuan-dau-ra-658110


  • Từ khóa