Quân khu 1 tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 các đơn vị

Thứ 4, 19.05.2021 | 08:58:18
689 lượt xem

Ngày 18-5, đoàn công tác Quân khu 1 do Thiếu tướng Lê Tuấn Anh, Phó tư lệnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 Quân khu 1 làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác PCD tại Trung đoàn 12 (Sư đoàn 3) và huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn).

Qua nghe đơn vị, địa phương báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn và kết quả triển khai thực hiện các biện pháp PCD, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế các cơ sở, khu vực cách ly của đơn vị và địa phương; kiểm tra Bệnh xá và công tác PCD của Trung đoàn 12. Do trên địa bàn huyện Hữu Lũng có nhiều người dân làm công nhân tại các Khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám (ổ dịch của huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), vì vậy nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm, bùng phát rộng trên địa bàn và xâm nhập vào các cơ quan, đơn vị rất cao.

Quân khu 1 tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 các đơn vị
Đoàn công tác Quân khu 1 cùng chính quyền địa phương kiểm tra khu vực cách ly của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. 

Để công tác PCD đạt hiệu quả, đoàn công tác yêu cầu Trung đoàn 12 quán triệt tốt các văn bản, chỉ thị về PCD, tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị về công tác PCD; quản lý chặt chẽ người và phương tiện ra, vào đơn vị; thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế; duy trì nền nếp, chế độ huấn luyện, trực SSCĐ trong điều kiện PCD; thường xuyên nắm bắt và thông báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tới cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho bộ đội.

Ban CHQS huyện Hữu Lũng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương bảo đảm an toàn các khu cách ly công dân, không để lây chéo trong khu cách ly; chủ động xây dựng phương án, dự kiến các tình huống và có biện pháp xử lý kịp thời; phát huy vai trò 4 tại chỗ trong PCD; tăng cường kiểm tra, rà soát các địa điểm, sẵn sàng phương án mở rộng khu vực cách ly khi có tình huống; đồng thời bảo đảm tốt công tác PCD cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


QUỐC HẢ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-khu-1-tang-cuong-kiem-tra-phong-chong-dich-covid-19-cac-don-vi-659940

  • Từ khóa