Tiếp tục hoàn thiện Kế hoạch Chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục-đào tạo trong các nhà trường quân đội

Thứ 4, 19.05.2021 | 13:57:54
447 lượt xem

Sáng 19-5, tại Hà Nội, Bộ Tổng Tham mưu tổ chức Hội nghị làm việc với các cơ quan, đơn vị về Kế hoạch Chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) trong các nhà trường quân đội giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Cục Nhà trường cho biết, trong thời gian qua, Cục Nhà trường đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà trường, xây dựng Kế hoạch Chuyển đổi số lĩnh vực GD-ĐT trong các nhà trường quân đội giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; sau khi nghiên cứu, tiếp thu, chỉnh sửa, đã hoàn thiện dự thảo lần thứ 3 để trình hội nghị cho ý kiến.

Tiếp tục hoàn thiện Kế hoạch Chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục-đào tạo trong các nhà trường quân đội
 Đại diện Cục Nhà trường báo cáo kết quả xây dựng kế hoạch.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã phân tích, làm rõ, đóng góp ý kiến vào dự thảo kế hoạch, trong đó tập trung vào một số nội dung như: Phát triển hạ tầng số, xây dựng nhà trường thông minh tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 gắn với chuyển đổi số lĩnh vực GD-ĐT; triển khai chuyển đổi số trong công tác quản lý đào tạo gắn với xây dựng Chính phủ điện tử trong Bộ Quốc phòng; triển khai chuyển đổi số trong dạy, học và kiểm tra, đánh giá; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho chuyển đổi số; lựa chọn nội dung và nhà trường làm điểm về chuyển đổi số lĩnh vực GD-ĐT...

Tiếp tục hoàn thiện Kế hoạch Chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục-đào tạo trong các nhà trường quân đội
Trung tướng Ngô Minh Tiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Phát biểu kết luận hội nghị, cùng với đánh giá cao sự cố gắng của Cục Nhà trường và các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong xây dựng kế hoạch, Trung tướng Ngô Minh Tiến yêu cầu Cục Nhà trường tiếp thu đầy đủ các ý kiến tại hội nghị, đồng thời tiếp tục đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ để hoàn thiện kế hoạch, theo hướng làm rõ hơn bố cục và nội dung, chú ý xác định rõ các nội dung công tác trong từng giai đoạn; bổ sung, làm rõ nhiệm vụ, giải pháp, bảo đảm tính toàn diện, chặt chẽ; thành lập Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch có số lượng, cơ cấu hợp lý... Sau khi hoàn thiện kế hoạch sẽ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tổ chức thực hiện.


HOÀNG HÀ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/tiep-tuc-hoan-thien-ke-hoach-chuyen-doi-so-linh-vuc-giao-duc-dao-tao-trong-cac-nha-truong-quan-doi-659992

  • Từ khóa