Chiến sĩ mới rèn sức, luyện tài

Thứ 4, 26.05.2021 | 08:34:39
634 lượt xem

Sáng tinh mơ, khi sương sớm vẫn giăng mờ trên từng ngọn cây, cành lá, trên thao trường huấn luyện, các chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên đã hàng lối ngay ngắn thực hiện từng động tác võ thể dục tay không khỏe khoắn. Kết thúc mỗi lần luyện tập, trung đội trưởng bắt nhịp hô to: “Rèn luyện thân thể”, các chiến sĩ đồng thanh dõng dạc: “Bảo vệ Tổ quốc”.

Ngày mới vào quân ngũ, chiến sĩ Hạng A Giao, ở Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 thường hay mắc các triệu chứng cảm cúm thông thường. Do chưa quen khí hậu nơi đóng quân, mỗi khi trời trở lạnh, căn bệnh viêm xoang lại tái phát, khiến Giao có nhiều đêm sổ mũi, thở khò khè, ảnh hưởng nhiều đến việc huấn luyện. Từ ngày được cán bộ đơn vị động viên, Giao chịu khó rèn luyện thể lực nên sức khỏe ngày càng tốt hơn. Hạng A Giao tâm sự: “Tôi tận dụng các dụng cụ tập gym của các anh đi trước như bao cát, ghế tập bụng, tạ đơn, tạ bình vôi đóng bằng xi măng. Hằng ngày vào cuối giờ chiều, khi tăng gia xong, tôi cùng các chiến sĩ tập đẩy tạ, gập bụng, hít xà đơn...”. Những động tác tưởng đơn giản với các vật dụng thô sơ nhưng hiệu quả thì thấy rõ. Chỉ mới gần 3 tháng, Giao đã có cánh tay săn chắc, khuôn ngực vạm vỡ hơn, ít khi ốm vặt, tinh thần vui tươi, thường xung phong làm các việc cần sức khỏe của đơn vị.

Chiến sĩ mới rèn sức, luyện tài
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 741 tập thể dục. 

Đại úy Giàng Văn Đạt, Chính trị viên Tiểu đoàn 1 cho biết: “Huấn luyện trong mùa dịch nên việc bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ được đơn vị đặc biệt quan tâm. Để nâng cao thể lực cho các chiến sĩ, ngoài các bài tập thể dục theo quy định, đơn vị cũng tổ chức tập võ tay không, chạy bộ, bóng đá, kéo co, vừa tạo không khí vui tươi, tình đoàn kết, vừa giúp chiến sĩ có thêm sức khỏe. Nhờ đó, khi bước vào những bài huấn luyện chiến thuật trên thao trường, các chiến sĩ không còn e ngại, bỡ ngỡ.

Chứng kiến bữa ăn trưa của các chiến sĩ ở Tiểu đoàn 1, chúng tôi thấy được sự cẩn thận trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ. Toàn bộ bát, đũa trước khi vào bàn ăn, các chiến sĩ nhúng vào nước sôi để sẵn trước nhà ăn. Khi có nắng, tất cả chiến sĩ phải đem chăn, chiếu, màn của mình ra phơi để phòng, chống dịch bệnh. Buổi tối, các chiến sĩ đều được đo thân nhiệt, ghi vào sổ theo dõi; trước khi ngủ súc miệng bằng nước muối. Những chiến sĩ có biểu hiện sức khỏe không tốt sẽ được theo dõi riêng.

 Đại úy Giàng Văn Đạt cho biết thêm, huấn luyện trong mùa dịch nên trên thao trường hay trong hội trường, cán bộ, chiến sĩ đều phải đeo khẩu trang. Tiểu đoàn thực hiện phun khử trùng đơn vị 2 lần/tuần, vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ nơi ăn, ở của cán bộ, chiến sĩ. Tiểu đoàn đã chuẩn bị đầy đủ vật chất, trang thiết bị y tế, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khi có tình huống xảy ra. Nhờ sự quan tâm chu đáo của chỉ huy đơn vị, ý thức luyện rèn thể lực, sức khỏe của bộ đội nên nhiều năm liền, chiến sĩ Tiểu đoàn 1 đều hoàn thành tốt các bài huấn luyện.


PHẠM KIÊN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/chien-si-moi-ren-suc-luyen-tai-660579

  • Từ khóa