Sơ kết công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2021

Thứ 6, 09.07.2021 | 08:17:00
886 lượt xem

Ngày 8/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Trần Văn Kình, Phó Tư lệnh Quân khu 1; đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.



Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt nghiêm túc, sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nghị định của Chính phủ và các văn bản, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Quân khu 1 về công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác tuyển quân; giao quân đạt 100% quân số với 1.250 công dân, đảm bảo chất lượng; tổ chức cho 150 cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh tăng cường cho Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch trên biên giới; tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt Hội thi Pháp luật về Dân quân tự vệ các cấp.

Cùng với đó, lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu trong triển khai các phương án bảo vệ nhân dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu và dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tích cực thực hiện mọi công tác chuẩn bị tại điểm bầu cử trong đơn vị và tham gia bầu cử đảm bảo 100% quân số. Kết quả công tác bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Công tác huấn luyện cho các lực lượng được duy trì nghiêm túc; đảm bảo xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật và thực hiện hiệu quả các hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, hậu cần, kỹ thuật.


Thiếu tướng Trần Văn Kình, Phó Tư lệnh Quân khu 1 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu 1 ghi nhận những kết quả mà Bộ CHQS tỉnh đã làm được trong 6 tháng đầu năm; chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tiếp theo của năm 2021, Bộ CHQS tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ; tập trung nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, biên phòng nắm chắc tình hình, kịp thời tham gia xử lý các tình huống. Nâng cao chất lượng huấn luyện và đảm bảo công tác phòng, chống dịch; làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời đảm bảo thực hiện tốt các nội dung công tác hậu cần, kỹ thuật và tham gia giao thông đảm bảo an toàn…

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu 1, Bộ CHQS tỉnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới đó là: tiếp tục duy trì nghiêm chế độ quy định về trực sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ, cứu nạn; phối hợp nắm chắc tình hình địa bàn, khu vực biên giới, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia xử trí các tình huống; tham mưu hướng dẫn và chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác diễn tập phòng thủ các cấp; kiểm tra, bám nắm thường xuyên đối với công tác huấn luyện các đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao chất lượng công tác đảng, công tác chính trị trong toàn lực lượng; tham gia thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; duy trì nghiêm công tác bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật phục vụ cho các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất trong lực lượng vũ trang tỉnh. 

DƯƠNG NGUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/433711-so-ket-cong-tac-quan-su-quoc-phong-6-thang-dau-nam-2021.html


  • Từ khóa