Phong trào “Nụ cười chiến sĩ”: Ghi nhận ở đơn vị điểm

Thứ 7, 24.07.2021 | 08:22:45
541 lượt xem

Được Công an tỉnh chọn làm điểm thực hiện phong trào “Nụ cười chiến sĩ”, hơn 2 tháng qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC), Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và bước đầu đã đem lại kết quả tích cực, được các cấp, ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Phong trào “Nụ cười chiến sĩ” được Công an tỉnh phát động ngày 6/5/2021 và chọn một số đơn vị làm điểm thực hiện, trong đó có Phòng Quản lý XNC. Ngay sau đó, trong tháng 5/2021, Phòng Quản lý XNC đã xây dựng kế hoạch và phát động phong trào, đề ra phương châm hành động “5 xin, 5 luôn” theo chỉ đạo, hướng dẫn của Công an tỉnh khi tiếp xúc, làm việc với tổ chức, cá nhân và đồng nghiệp. Trong đó, “5 xin” gồm: xin chào, xin cảm ơn, xin phép, xin lỗi, xin được hướng dẫn; “5 luôn” gồm: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe và thấu hiểu, luôn giúp đỡ, luôn thượng tôn pháp luật.

Đại tá Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phòng Quản lý XNC cho biết: Để thực hiện hiệu quả, đơn vị đã tổ chức quán triệt chủ trương, kế hoạch thực hiện phong trào đến các đội nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể và 100% CBCS trong đơn vị. Cùng với đó, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện, gắn với nhiệm vụ chuyên môn, các cuộc vận động và phong trào thi đua, xác định đây là một trong những nội dung quan trọng để nhận xét, đánh giá cán bộ, bình xét thi đua hằng năm.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý XNC, Công an tỉnh tiếp công dân đến làm thủ tục XNC

Trên cơ sở đó, các đội nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể của đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch, chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào một cách thiết thực, hiệu quả. Đơn cử, Hội Phụ nữ đơn vị đã tham mưu xây dựng mô hình “Hội viên  phụ nữ Phòng Quản lý XNC với nụ cười, vì nụ cười”. Theo đó, khi giao tiếp với người dân, mỗi đồng chí thể hiện sự tận tình, xưng hô đúng mực, thái độ lịch sự, khiêm tốn, cầu thị. Trong công việc, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu 3 giảm: giảm thời gian, giảm thủ tục, giảm chi phí cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân…

Đại uý Hà Thị Thuỳ Dương, Đội Quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Phòng Quản lý XNC chia sẻ: Thực hiện nhiệm vụ được giao, tôi và đồng đội thường xuyên tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính về XNC tại trụ sở và khu vực cửa khẩu (phục vụ lái xe chuyên trách) với khoảng 500 lượt công dân/tuần. Nếu như trước đây, việc xưng hô, ứng xử thực hiện theo quy định chung chung thì từ khi thực hiện phong trào “Nụ cười chiến sĩ”, tôi và đồng đội tôi luôn thực hiện theo phương châm “5 xin, 5 luôn”. Ví dụ, khi tiếp công dân, tôi thường mở đầu “xin chào”, “xin được hướng dẫn”… và nó đã dần trở thành thói quen trong giao tiếp, sinh hoạt hằng ngày trong hơn 2 tháng qua.

Cũng như Đại úy Dương, thông qua phong trào, thời gian qua, tập thể Phòng Quản lý XNC, Công an tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong 2 tháng trở lại đây, đơn vị đã tổ chức cấp lưu động được gần 30.000 giấy thông hành cho các lái xe chuyên trách ở các cửa khẩu. Tinh thần trách nhiệm với công việc của CBCS trong đơn vị luôn được người dân ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, từ tháng 6/2021 đến nay, đơn vị phát 50 phiếu thăm dò sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; kết quả, 100% đều bày tỏ rất hài lòng; đơn vị cũng nhận được thư khen và nhiều lời cảm ơn từ các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài tỉnh.

Anh Nguyễn Trọng Cường, trú tại phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá – lái xe chuyên trách ở Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị nhận xét: Mỗi lần làm thủ tục cấp sổ thông hành, tôi đều được các CBCS Phòng Quản lý XNC hướng dẫn rất tận tình, chu đáo. Đặc biệt, thời gian gần đây, khi làm thủ tục, các đồng chí luôn nói “Xin chào, xin cảm ơn, xin được hướng dẫn…” khiến tôi cảm thấy được tôn trọng. Tôi rất hài lòng vì những thay đổi đó.

Có thể khẳng định, vinh dự được chọn làm điểm thực hiện phong trào “Nụ cười chiến sĩ”,  Phòng Quản lý XNC, Công an tỉnh bước đầu đã triển khai thực hiện tốt các nội dung, tạo sự chuyển chiến trong nhận thức và hành động của toàn thể CBCS, không chỉ trong công việc mà còn trong các mối quan hệ xã hội và với đồng chí, đồng nghiệp. Qua đó, góp phần tạo tư thế, tác phong chính quy, chuyên nghiệp, ứng xử văn hoá, văn minh, thân thiện trong lực lượng, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ công an Nhân dân.

HOÀNG HUẤN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/an-ninh-xu-lang/436937-phong-trao-nu-cuoi-chien-si-ghi-nhan-o-don-vi-diem.html

  • Từ khóa