Góp phần lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Thứ 2, 16.08.2021 | 08:12:50
581 lượt xem

Ấn tượng đọng lại qua chuỗi hoạt động tọa đàm, diễn đàn, hội thi bằng hình thức sân khấu hóa nhằm tuyên truyền về chuẩn mực Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới ở các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 2 (Quân khu 5) đó là sự chuẩn bị công phu, nội dung hấp dẫn, thiết thực, sát thực tiễn đời sống bộ đội. Đây thực sự là hình thức tuyên truyền hiệu quả, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hệ thống chuẩn mực, giá trị đạo đức của người quân nhân cách mạng đến mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Hội thi của Trung đoàn 95, mỗi đội thi được đặt tên theo các trận đánh lịch sử của đơn vị như: Đội Tiểu đoàn 7 mang tên “Lương Mai”, Tiểu đoàn 8 mang tên “A Sầu”, Tiểu đoàn 9 mang tên “Ba Đồn” và “Chư Thoi” là tên của khối các đại đội trực thuộc. Tiểu phẩm “Chiếc áo màu xanh” của đội A Sầu và “Nhớ về anh” của đội Lương Mai đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với người xem bởi nội dung kịch bản hấp dẫn, khắc họa chân thực, sinh động phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ sẵn sàng xông pha nơi gian khó, hy sinh của cải, vật chất và cả tính mạng để bảo vệ nhân dân. Các phần thi đã làm rung động con tim của những người theo dõi.

Góp phần lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
 Một tiểu phẩm sân khấu hóa tại hội thi của Trung đoàn 95. 

Theo dõi hội thi chúng tôi thấy, các đơn vị không chỉ chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu trong phần thi sân khấu hóa mà các phần thi văn nghệ chào mừng, hiểu biết và hùng biện đều được đầu tư kỹ cả về nội dung và hình thức thể hiện. Trung sĩ Võ Thế Lâm, y tá thuộc Đại đội 3, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 95 bộc bạch: “Mỗi phần thi của các đội thi đều cho tôi hiểu thêm những phẩm chất, giá trị cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. Tôi thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa trong rèn luyện, học tập, công tác. Điều đó, không chỉ giúp bản thân hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà còn để kế tục xứng đáng với truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”.

Được biết, trên cơ sở hướng dẫn của Phòng Chính trị sư đoàn, đến nay, các trung đoàn đã tổ chức thành công hội thi; các cơ quan, đơn vị trực thuộc sư đoàn tổ chức diễn đàn, tọa đàm thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực. Theo Thượng tá Lê Sỹ Hùng, Phó Chính ủy sư đoàn, các đơn vị đã phát huy tính chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện, bảo đảm sát đặc điểm của các cơ quan, đơn vị trong tuyên truyền. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu".

PHAN ĐỊNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/gop-phan-lan-toa-pham-chat-bo-doi-cu-ho-668516


  • Từ khóa