Đẩy mạnh thực hiện nghị quyết về xây dựng, phát triển công nghiệp quốc phòng

Thứ 3, 17.08.2021 | 14:36:54
867 lượt xem

Ngày 17-8, Phó đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) tổng kết Nghị quyết số 06-NQ/TW, ngày 16-7-2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng (CNQP) đến năm 2020 và những năm tiếp theo, chủ trì hội nghị họp BCĐ.

Cùng dự hội nghị có Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng và các thành viên trong BCĐ.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất đánh giá: Triển khai thực hiện Nghị quyết số 06, đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị; xây dựng quyết tâm, tập trung, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển CNQP. Đến nay, sau 10 năm thực hiện, các cơ quan, đơn vị thực hiện cơ bản những nội dung nghị quyết đề ra, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đẩy mạnh thực hiện nghị quyết về xây dựng, phát triển công nghiệp quốc phòng

Phó đô đốc Phạm Hoài Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó đô đốc Phạm Hoài Nam đánh giá cao và biểu dương sự chủ động, cố gắng, nỗ lực của Tổng cục CNQP, Văn phòng Quân ủy Trung ương, trong một thời gian ngắn đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan và các thành viên BCĐ tham mưu cho Quân ủy Trung ương chỉ đạo công tác tổng kết từ cấp cơ sở đến các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan và xây dựng dự thảo Báo cáo tổng kết có chất lượng cao.

Phó đô đốc Phạm Hoài Nam nhấn mạnh, nội dung dự thảo báo cáo tổng kết cơ bản bảo đảm chặt chẽ, logic, đánh giá toàn diện, thực chất kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện nghị quyết. Trên cơ sở đánh giá kết quả và những bài học kinh nghiệm sau 10 năm thực hiện nghị quyết, dự thảo đã đề xuất các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương về xây dựng quân đội, phấn đấu năm 2030 xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; xây dựng, phát triển CNQP hiện đại, lưỡng dụng.

DUY THÀNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/day-manh-thuc-hien-nghi-quyet-ve-xay-dung-phat-trien-cong-nghiep-quoc-phong-668619


  • Từ khóa