Tổ chức triển lãm-hội chợ quốc phòng kết hợp kinh tế trên không gian mạng

Thứ 4, 01.09.2021 | 09:25:24
478 lượt xem

Chiều 31-8, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị Ban tổ chức Triển lãm “Thành tựu tiêu biểu trong thực hiện kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế” và Hội chợ thương mại năm 2021 trên không gian mạng. Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng, Trưởng Ban tổ chức triển lãm-hội chợ chủ trì hội nghị.

Triển lãm “Thành tựu tiêu biểu trong thực hiện kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế” và Hội chợ thương mại năm 2021 trên không gian mạng (VIDEX 2021) diễn ra trong thời gian 3 ngày vào quý IV-2021. Trong đó, phần trực tuyến trên không gian mạng gồm các gian hàng triển lãm, hội chợ, toàn bộ các hoạt động hội thảo, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Phần trực tiếp có một không gian thực địa cho phép thiết lập các màn hình cảm ứng, thiết bị công nghệ 3D, robot AGV... để tổ chức lễ khai mạc và trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Quy mô triển lãm-hội chợ khoảng 80-100 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đối tượng tham gia là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội có nhu cầu, các tổ chức, quỹ đầu tư, trung tâm có chức năng xúc tiến thương mại ở các địa phương trên cả nước...

Theo Thiếu tướng Trần Đình Thăng, Cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng), đây là lần đầu tiên triển lãm về thành tựu tiêu biểu trong thực hiện kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế và hội chợ thương mại được tổ chức trên không gian mạng. Đến nay các điều kiện cho triển lãm-hội chợ trên không gian mạng đã chín muồi. Cơ quan thường trực Ban tổ chức cũng tích cực thực hiện các nội dung, nghiên cứu kỹ và xây dựng đề cương chi tiết. Một trong những nội dung chuẩn bị quan trọng cần được khẩn trương triển khai là số hóa sản phẩm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài một số đơn vị đã thực hiện trước về số hóa hiện còn nhiều doanh nghiệp chưa có cơ sở dữ liệu.

Tổ chức triển lãm-hội chợ quốc phòng kết hợp kinh tế trên không gian mạng

Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng nhấn mạnh, triển lãm-hội chợ được tổ chức với mục đích góp phần tuyên truyền và giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trên mặt trận lao động sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp củng cố quốc phòng-an ninh, góp phần cổ vũ, động viên toàn dân, toàn quân chăm lo xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Bên cạnh đó, triển lãm-hội chợ cũng quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong và ngoài quân đội trên không gian mạng thông qua các nền tảng công nghệ tiên tiến, hỗ trợ kết nối hiệu quả các doanh nghiệp tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Góp phần khẳng định tiềm lực khoa học-công nghệ quân sự, năng lực công nghiệp quốc phòng và đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng-an ninh, bảo vệ vững chắc tổ quốc. Thể hiện vai trò tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng công nghệ.

Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng nêu rõ yêu cầu bảo đảm tổ chức triển lãm-hội chợ chặt chẽ, trang trọng, tiết kiệm. Các nội dung triển lãm được lựa chọn và trình bày hệ thống, khoa học, thể hiện được quá trình phát triển cũng như phản ánh toàn diện, sâu sắc về lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, lịch sử phát triển ngành kinh tế quân đội nói riêng. Nền tảng tổ chức sự kiện trên không gian mạng sử dụng và kết hợp công nghệ tiên tiến. Bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật thông tin, kết nối, hiển thị thông suốt, thuận tiện, hấp dẫn khách tham quan.

Tại hội nghị, Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng đã biểu dương Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) trong việc chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tích cực triển khai các nội dung liên quan và làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức triển lãm-hội chợ. Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng thống nhất các nội dung dự kiến như báo cáo về thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức, nội dung, quy mô... và giao các cơ quan, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, sự phân công của ban tổ chức, triển khai thực hiện tốt kế hoạch đã được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt.


MẠNH HƯNG/dantri.com.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/to-chuc-trien-lam-hoi-cho-quoc-phong-ket-hop-kinh-te-tren-khong-gian-mang-670013

  • Từ khóa