Các cơ quan, đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 05.09.2021 | 00:00:00
461 lượt xem

Chiều 4-9, Bộ CHQS tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm với các đơn vị chủ lực đang hỗ trợ Bình Dương thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại tá Đinh Trọng Cơ, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bình Dương cho biết, được cấp trên và tỉnh giao, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ tổ chức tiếp nhận 3.287 nhân lực của 12 đơn vị gồm: Quân đoàn 4, Trường sĩ quan Lục quân 2, Sư đoàn 5 (Quân khu 7), Học viện Quân y, Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 5, Quân đoàn 1, Quân đoàn 2, tỉnh Bình Phước, Viện Y học dự phòng Quân đội, Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga.

Các cơ quan, đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Chiến sĩ Sư đoàn 7 (Quân đoàn 4) cung cấp nhu yếu phẩm cho nhân dân phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương.

Cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng đến hỗ trợ Bình Dương với tinh thần cao nhất. Trong đó, phối hợp cùng hơn 13.300 cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng trong tỉnh nỗ lực giành giật lại sự sống và sàng lọc, điều trị cho hàng chục nghìn bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, phong tỏa... Tham gia chiến dịch xét nghiệm sàng lọc F0 trong cộng đồng diện rộng; canh trực, bảo vệ 1.175 trạm, chốt giao thông, 29 bệnh viện và khu điều trị F0; phục vụ tại 224 điểm cách ly tập trung, điều trị tạm thời F0, góp phần điều trị 66.077 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh/122.732 ca mắc Covid-19 tính từ đợt dịch thứ 4 trong toàn tỉnh. (Tin, ảnh: LÊ CẦU)

*Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” chở hơn 3 tấn rau, củ, quả hỗ trợ tỉnh Bình Phước.

Các cơ quan, đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Bình Phước tiếp nhận rau, củ, quả.

Đây là sản phẩm tăng gia, sản xuất của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Nông, gồm: Bắp cải, cải củ, cà tím, đậu cu ve, bơ, đu đủ, bí đỏ, măng tre... Toàn bộ số hàng này được bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh Bình Phước để phân phối đến các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. (Tin, ảnh: VĂN TOẢN)

*Tại Trung đoàn 244 (TP Uông Bí), Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận cách ly phòng, chống dịch Covid-19 cho 229 công dân Việt Nam trở về từ Ả Rập Xê Út. Đây là số công dân về qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn trên chuyến bay HQ9308. Các công dân được cách ly tập trung tại Trung đoàn 244. Trước khi đón các công dân về cách ly tập trung, đơn vị đã thực hiện công tác phun khử khuẩn, phân luồng, phân khu cách ly, bố trí cán bộ thường trực, sắp xếp nơi ăn ở, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt cho công dân được đảm bảo theo đúng quy định.

Ngay khi tiếp nhận, các công dân được quân y Bộ CHQS tỉnh kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, cấp khẩu trang, hướng dẫn cách phòng, chống Covid-19. Trong thời gian cách ly 14 ngày, các công dân được theo dõi y tế thường xuyên, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ba lần. Hiện, đơn vị đang cách ly gần 300 công dân từ các nước trở về Việt Nam và sức khỏe đều ổn định. (VĂN ĐẢM)

*Chuyến bay đầu tiên chở các thai phụ từ vùng có dịch Covid-19 đã hạ cánh xuống sân bay Liên Khương tỉnh Lâm Đồng. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại sân bay cùng với đại diện các cơ quan chức năng đón các thai phụ và người dân trở về địa phương.

Các cơ quan, đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Các thai phụ lên xe để về các huyện trong tỉnh Lâm Đồng.

Bà Lê Thị Thêu, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng cho biết, đợt này, tỉnh Lâm Đồng sẽ đón 533 người, trong đó có 297 thai phụ và 236 người thân đi kèm từ 11 tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 về Lâm Đồng. Những người ở xa như TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận sẽ được đón bằng máy bay, những người ở các tỉnh gần như Ninh Thuận, Bình Thuận được đón bằng ô tô. Phương tiện đưa đón, vé máy bay và ô tô được tỉnh tài trợ miễn phí. (Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG)

*Ban CHQS huyện Phú Riềng (Bình Phước) phối hợp với một số ban, ngành, đoàn thể tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” chở 30 tấn thực phẩm thiết yếu hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh khó khăn bị tác động bởi dịch Covid-19.

Các cơ quan, đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19
“Chuyến xe nghĩa tình” của Ban CHQS huyện Phú Riềng (Bình Phước) chở hàng hóa thiết yếu hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh.

Số thực phẩm trên sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh chuyển đến các quận trong tâm dịch trên địa bàn thành phố. Đây là thể hiện quyết tâm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Phú Riềng luôn đoàn kết cùng quân, dân TP Hồ Chí Minh trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. (Tin, ảnh: THẾ DOANH)

*Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đã tổ chức trao tặng gần 600 suất quà cho công nhân, người lao động nghèo tại các khu nhà trọ ở huyện Đồng Phú (Bình Phước) khó khăn bị tác động bởi dịch Covid-19.

Tại các nơi đến tặng quà, cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ khó khăn, đồng thời động viên các gia đình công nhân vững tin thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch của địa phương, tạo sức mạnh đoàn kết của mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/cac-co-quan-don-vi-chung-tay-phong-chong-dich-covid-19-670359

  • Từ khóa