Cục Hậu cần, Bộ Tổng Tham mưu tổ chức hiến máu nhân đạo

Chủ nhật, 26.09.2021 | 09:41:10
587 lượt xem

Sáng 25-9, tiếp tục hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ quân đội năm 2021” do Tổng cục Chính trị phát động, Cục Hậu cần, Bộ Tổng Tham mưu phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức buổi hiến máu nhân đạo năm 2021. Đông đảo cán bộ, nhân viên, chiến sĩ thuộc các đơn vị, cơ quan trong Cục Hậu cần đã tích cực tham gia buổi hiến máu.

Thực hiện các nội dung phát động của Tổng cục Chính trị và các chỉ thị, hướng dẫn của trên, Cục Hậu cần đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chặt chẽ, bảo đảm cho đợt hiến máu lần này được triển khai thiết thực, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị đã tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa nhân đạo của việc hiến máu cứu người. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động trong đơn vị về truyền thống tốt đẹp “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Hiện nay, các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều hiểu rõ việc hiến máu là thể hiện lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp và là tình cảm, trách nhiệm của Bộ đội Cụ Hồ vì sức khỏe cộng đồng.

Cục Hậu cần, Bộ Tổng Tham mưu tổ chức hiến máu nhân đạo
Cán bộ, chiến sĩ Cục Hậu cần, Bộ Tổng Tham mưu đăng ký hiến máu.  

Đại tá Nguyễn Văn Lịch, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Hậu cần cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, quán triệt tốt tinh thần “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”, Cục Hậu cần đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp thiết thực vừa đảm bảo chặt chẽ để phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo buổi hiến máu diễn ra thuận lợi. Đơn vị đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nơi hiến máu, bảo đảm giãn cách tại các điểm đăng ký, điểm hiến máu và các vị trí liên quan. Các đơn vị, cơ quan đến tham gia hiến máu theo phương pháp cuốn chiếu, thực hiện “5K” theo đúng quy định của Bộ Y tế...”.

Cục Hậu cần, Bộ Tổng Tham mưu tổ chức hiến máu nhân đạo
Cán bộ, chiến sĩ Cục Hậu cần, Bộ Tổng Tham mưu tham gia hiến máu nhân đạo.

Do có công tác chuẩn bị chu đáo, quá trình tổ chức triển khai chặt chẽ, khoa học nên trong buổi sáng 25-9 đã có gần 250 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tham gia hiến hơn 200 đơn vị máu. Thông qua buổi hiến máu của Cục Hậu cần, Bộ Tổng Tham mưu cho thấy ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội đối với sức khỏe cộng đồng đã ngày càng được nâng lên. Các đơn vị trong toàn quân luôn sẵn sàng san sẻ khó khăn trong công tác cấp cứu, điều trị của ngành quân y nói riêng, ngành y tế nói chung, góp phần làm sáng rõ hơn hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.


TRẦN ANH MINH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/cuc-hau-can-bo-tong-tham-muu-to-chuc-hien-mau-nhan-dao-672240

  • Từ khóa