Trưởng thành trên cương vị mới

Thứ 2, 22.11.2021 | 08:47:57
952 lượt xem

Tròn một năm ra trường, đánh dấu bước phát triển từ học viên trở thành sĩ quan chỉ huy, Trung úy Trương Huỳnh Đức, Trung đội trưởng Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn 860 (Lữ đoàn 950, Quân khu 9) đã có bước trưởng thành về mọi mặt, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến.

Nhớ lại kỷ niệm những ngày đầu mới ra trường, Trương Huỳnh Đức cho biết: “Năm 2020, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục quân 2, tôi cũng như các đồng chí sĩ quan trẻ khác tràn đầy khát vọng, nhiệt huyết được cống hiến. Được cấp trên điều động nhận nhiệm vụ ở đơn vị đóng quân trên đảo, chúng tôi không ngại khó, ngại khổ. Cái khó nhất với tôi lúc đó là thiếu kinh nghiệm thực tiễn. Tuy nhiên, cũng nhờ được rèn luyện trong môi trường của đơn vị chủ lực, cùng sự quan tâm, bồi dưỡng của chỉ huy các cấp, đến nay, tôi đã có những bước trưởng thành nhất định”.

Trưởng thành trên cương vị mới
 Trung úy Trương Huỳnh Đức (ngồi giữa) cùng bộ đội trong giờ giải lao trên thao trường.


Điểm nổi bật của Trung úy Trương Huỳnh Đức là năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát, gần gũi với bộ đội, gương mẫu, miệng nói tay làm; có tinh thần chịu khó, cầu tiến bộ; những vấn đề nào chưa biết, những công việc nào làm chưa tốt, anh đều quyết tâm nghiên cứu tìm hiểu, học tập, rèn luyện để biết và làm tốt hơn. Nhờ chịu khó học tập, tích cực thục luyện giáo án nên những nội dung huấn luyện của Trung úy Trương Huỳnh Đức đều có chất lượng khá, tốt. Qua những lần kiểm tra của cấp trên, 100% chiến sĩ của trung đội do anh phụ trách đều nắm được nội dung bài học...

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, quản lý, duy trì bộ đội thực hiện các chế độ, nền nếp, Trung úy Trương Huỳnh Đức còn rất tích cực tìm tòi, nghiên cứu các sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ phục vụ công tác huấn luyện. Trong năm đầu tiên tham gia Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện do Lữ đoàn 950 tổ chức, sản phẩm "Móc chữ A" của Trung úy Trương Huỳnh Đức đã đoạt giải nhất ở nhóm cải tiến mô hình học cụ vì có tính hiệu quả cao trong thực tiễn, dễ làm, giá thành rẻ, giúp bộ đội mắc tăng võng không bị ướt trong điều kiện mưa bão.

Thiếu tá Phan Hoàng Lễ, Chính trị viên Tiểu đoàn 860 cho biết: “Từ khi ra trường về đơn vị nhận công tác đến nay, được sự quan tâm, giúp đỡ của chỉ huy các cấp cùng những cố gắng của bản thân, Trung úy Trương Huỳnh Đức đã nhanh chóng bắt nhịp với môi trường, công việc, từng bước rèn luyện, nâng cao năng lực, tác phong công tác, trưởng thành hơn trong cả suy nghĩ và hành động, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”. Với những cố gắng và thành tích đạt được, năm 2021, Trung úy Trương Huỳnh Đức được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. 

NGUYỄN CÔNG KHANH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/truong-thanh-tren-cuong-vi-moi-678166

  • Từ khóa