Quân khu 7 kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại TP Hồ Chí Minh

Thứ 5, 13.01.2022 | 09:16:35
1,017 lượt xem

Ngày 12-1, đoàn kiểm tra của Quân khu 7 do đồng chí Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 trên địa bàn quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Năm 2022, quận 10 được Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Hồ Chí Minh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là hơn 180 thanh niên. Các đơn vị nhận quân là Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh và lực lượng Công an nhân dân.

Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân, cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận 10 đã tham mưu cho Quận ủy, UBND quận chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển quân, hoàn chỉnh đầy đủ văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện đúng quy định Đến nay, kết quả so với tổng số thanh niên điều động khám tuyển thì có hơn 72,6% có sức khỏe loại 1 và 2, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 48%...

Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, Ban CHQS quận 10 đã tham mưu cho Quận ủy, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể  địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Quân khu 7 kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại TP Hồ Chí Minh
Đoàn công tác phát biểu kết luận chương trình kiểm tra.

Đến nay, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự quận 10 đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra nhanh sức khỏe và sẵn sàng phát lệnh tập trung bảo đảm đến công dân trước 15 ngày theo quy định của luật và thực hiện tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho 100% thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ. Đồng thời, tham mưu cho Quận ủy, UBND quận phối hợp với Đảng ủy, UBND 14 phường tổ chức thăm, chúc tết, tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển. Dự kiến, thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ được chăm lo phần quà 6 triệu đồng/người.

Kết luận kiểm tra, Đại tá Nguyễn Công Anh biểu dương và ghi nhận kết quả đạt được trong thời gian qua của Quận 10 về công tác tuyển quân. Đồng thời, đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự quận khắc phục những khó khăn, tiếp tục rà soát, bảo đảm đúng, đủ các quy định về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Cơ quan quân sự cần tham mưu, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân về kế hoạch, thời gian và phương thức tiến hành giao, nhận chiến sĩ mới an toàn, tiết kiệm và phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, cơ quan quân sự tham mưu các ngành, các cấp quan tâm chăm lo tốt chính sách, động viên kịp thời các gia đình có thanh niên trúng tuyển bảo đảm chu đáo, nghĩa tình.


Tin, ảnh: THANH HẢI/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-khu-7-kiem-tra-cong-tac-tuyen-chon-va-goi-cong-dan-nhap-ngu-tai-tp-ho-chi-minh-683225

  • Từ khóa