Bản người Dao có đảng viên mới

Thứ 7, 29.01.2022 | 00:00:00
1,049 lượt xem

Bản Sỳ Lỳ thuộc xã Nà Mường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nằm chon von trên những những quả đồi. Xen giữa ngút ngàn rừng cây, vạt cỏ là những ngôi nhà của đồng bào Dao trắng.

Mùa xuân tới, căn nhà nhỏ của Lý Văn Hường sẽ có niềm vui mới khi Hường đã trở thành đảng viên và hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Trước lúc chia tay, Hường tâm sự với chúng tôi thật nhiều điều.

Hai năm trước, Lý Văn Hường chân trần bước săm săm trên từng vạt chè, nương sắn thì nhận được giấy gọi nhập ngũ. Niềm vui, nỗi buồn cứ đan xen trong lòng chàng trai trẻ. Vui là sắp được tiếp xúc với môi trường mới, được học tập, rèn luyện. Buồn vì sắp phải xa bản nhỏ thân yêu, xa gia đình, bè bạn. Ngày nhập ngũ, bố đưa Hường lên ban chỉ huy quân sự huyện, mẹ và bà đứng ngóng ở cuối nương sắn. Hường tự hứa với lòng mình phải quyết tâm bước đi vững vàng trên con đường phía trước.

Bản người Dao có đảng viên mới
Lễ kết nạp đảng viên tại Đảng bộ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 754, Bộ CHQS tỉnh Sơn La. Ảnh: NGUYỄN HỒNG SÁNG

Ba tháng huấn luyện chiến sĩ mới vất vả, Lý Văn Hường gắng sức vượt qua và đạt kết quả tốt. Là người ở vùng cao, vốn ngại giao tiếp, nhưng vì yêu cầu nhiệm vụ nên anh luôn tích cực, chủ động học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hai năm liền, anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những kết quả đạt được là động lực để Lý Văn Hường tiếp tục phấn đấu vào Đảng.

Ngày được kết nạp Đảng, Lý Văn Hường đứng trang nghiêm đọc lời tuyên thệ. Thế là mơ ước bấy lâu của Hường đã thành hiện thực. Hai mươi tuổi trở thành đảng viên với bao niềm tin và dự định mới, Hường bắt chặt tay tôi như để cảm ơn và chia sẻ: “Về bản lần này mình có nhiều việc để làm lắm. Nhất là khi đã trở thành đảng viên, mình sẽ mang những kiến thức học tập, tích lũy từ đơn vị về phổ biến cho bà con.

Nhiều kinh nghiệm hay ở dưới xuôi đồng bào chưa bao giờ làm cả. Còn chi đoàn ở bản nữa, mình dự định sẽ khơi dậy các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa”.

Những lời tâm sự chân thành của Hường như lan truyền niềm vui tới đồng đội. Ai nấy đều phấn khởi vì đồng bào Dao ở bản Sỳ Lỳ có thêm một đảng viên mới. Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, đảng viên Lý Văn Hường sẽ làm thật nhiều việc ý nghĩa giúp bản nhỏ của mình nơi vùng cao Tây Bắc.


ĐỨC NAM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/ban-nguoi-dao-co-dang-vien-moi-684917

  • Từ khóa